Xbox 360 bán chạy gấp đôi các đối thủ

Với 507.000 máy được bán ra tháng trước, máy game của Microsoft đang bán chạy gấp đôi các đối thủ như Wii, DS của Nintendo hay PS3 của Sony.

Với 507.000 máy bán ra vào tháng 6 vừa rồi tại Mỹ theo thống kê của NPD, máy game console của Microsoft đã lập một kỷ lục mới về doanh số tiêu thụ của mình, đồng thời vẫn dẫn đầu thị trường với danh hiệu máy game có tốc độ bán chạy nhất hiện nay.

Theo Wikipedia, đến đầu tháng 6 vừa rồi lượng Xbox 360 tiêu thụ trên toàn cầu cũng đã đạt 55 triệu máy, nhỉnh hơn so với PlayStation 3 của Sony.

Xbox 360 bán chạy gấp đôi các đối thủ
Xbox 360 phiên bản đặc biệt Gear of War. (Ảnh: Macnn).

Trong khi đó theo Electronistra, hãng phần mềm của Mỹ, Microsoft còn tuyên bố rằng máy game của mình đang bán chạy gấp đôi các đối thủ ăn khách là máy game cầm tay DS hay máy console Wii của Nintendo.

Một trong những nguyên nhân chính khiến khiến cho dòng máy game có 6 năm tuổi của Microsoft trở nên ăn khách trong giai đoạn gần đây nằm ở sự xuất hiện của phiên bản mới với thiết kế mỏng hơn vào năm ngoái, Xbox 360 Slim. Ngoài ra, sự xuất hiện của bộ điều khiển game hỗ trợ cảm biến, Kinect dành riêng cho Xbox cũng là động lực khiến cho nhiều người chơi hứng thú lựa chọn sản phẩm của Microsoft.

Tuy cả Nintendo và Sony đều không công bố tình hình kinh doanh cụ thể nhưng theo Electronistra, doanh số bán máy game của cả hai đều tăng chút ít do những động thái điều chỉnh lại lợi nhuận và giá bán sản phẩm. Việc giảm giá PS3 và nâng cấp bộ nhớ của máy đã giúp doanh số của dòng máy game này tăng trưởng so với năm ngoái.

Trong khi đó, các hệ máy cầm tay như DSi và 3DS cũng như PSP việc kinh doanh chững lại trước sức ép của iPhone và các máy điện thoại Android có hỗ trợ chơi game đồ họa cao.

Trái ngược với sự gia tăng đột biến về doanh số của Xbox 360. Trong tháng vừa qua, doanh thu của thị trường bán game lại giảm 10,4% xuống chỉ còn 1,03 tỷ USD thu về.

Thứ Sáu, 15/07/2011 19:45
11 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp