Xây dựng "sạp báo điện tử" cho máy tính bảng

Mới đây, tập đoàn Yahoo cho hay họ đang xây dựng một "sạp báo điện tử" có tên Livestand, cho phép máy tính bảng có thể khám phá nhiều tạp chí khác nhau một cách phong phú với các câu chuyện, hình ảnh và video phù hợp với sở thích mỗi người.

>>> iPad và máy tính bảng có cứu được báo điện tử?

Xây dựng "sạp báo điện tử" cho máy tính bảng

Livestand sẽ ra mắt vào tháng 7/2011 với nội dung khởi đầu lấy từ website của Yahoo cùng một số đối tác khác hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Giám đốc phụ trách bộ phận sản phẩm của Yahoo, Blake Irving, cho biết Livestand là một dạng nền tảng đặc biệt có thể nhận biết được "khẩu vị" đọc của người dùng, từ đó mang tới những nội dung phù hợp với họ.

Đây được coi là một phương tiện hữu hiệu để các nhà xuất bản dù lớn hay nhỏ đều có thể truyền tải nội dung của mình tới những độc giả thực sự quan tâm.

Phó chủ tịch Yahoo phụ trách quản lý sản phẩm cho mobile, Irv Henderson, nhấn mạnh: "Nó đúng là một sạp báo điện tử, sạp báo dành riêng cho bạn. Khi bạn dùng nó càng nhiều, nó sẽ càng 'thông minh' hơn để chỉ ra những gì bạn thực sự thích thú."

Khi ra mắt, Livestand sẽ tập trung dành cho các thiết bị máy tính bảng, vốn đang có sức tăng trưởng rất mạnh mẽ hiện nay, và được nhiều người dùng làm công cụ lướt web hàng ngày.

Dự kiến, "sạp báo" này sẽ ở dạng miễn phí cho người sử dụng, và mang về nguồn lợi cho các nhà quản lý từ việc chèn thêm quảng cáo vào nội dung, cũng như ở việc phân chia lợi nhuận giữa nhà xuất bản với Yahoo.

Ngoài ra, Livestand còn có cơ chế cho phép các đối tác được mở ra mạng lưới độc giả ở dạng thuê bao để thu phí những nội dung có giá trị.

Việc phát triển Livestand được xem là một chiến lược mới với nhiều tâm huyết của "biểu tượng Internet," bởi vốn hãng này đã dần bị Google lấn át trên lĩnh vực tìm kiếm trên mạng.

Yahoo hiểu rằng một nền tảng mới tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà xuất bản truyền tải và kinh doanh nội dung số sẽ là hướng đi đầy tiềm năng và cơ hội, nhất là khi nền tảng mới lại nhắm vào máy tính bảng, vốn là thiết bị công nghệ cao được coi như xu hướng của thời đại số hiện nay.

Thứ Hai, 14/02/2011 08:21
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp