Xâm nhập thành công mạng botnet lớn nhất

Một nhóm chuyên gia nghiên cứu bảo mật hôm qua (1/5) cho biết đã đột nhập thành công và đoạt quyền kiểm soát một số máy tính nằm trong một trong những mạng botnet lớn nhất thế giới – có tên là Kraken.

Các chuyên gia của hãng bảo mật TippingPoint cho biết thậm chí họ còn có thể vô hiệu hóa mã độc lây nhiễm trên các PC đó đồng thời kéo nó ra khỏi mạng botnet thoát khỏi “bàn tay điều khiển” của tin tặc.

Để có thể đột nhập vào mạng Kraken, Pedram Amini – Trưởng nhóm chuyên gia nghiên cứu bảo mật của TippingPoint – đã tạo nên một máy chủ điều khiển theo lệnh bằng cách giải mã nguồn một loạt các tên miền phát hiện trong một chiếc PC “bot” và đăng ký máy chủ này vào hệ thống của mạng Kraken.

Mặc dù đột nhập thành công nhưng Pedram và các đồng nghiệp đã thất bại trong việc xác định độ lớn của hệ thống mạng botnet Kraken.

Botnet là tên gọi một hệ thống mạng được xây dựng nên bằng các máy tính của người dùng cá nhân trên toàn thế giới đã bị lây nhiễm mã độc và bị tin tặc chiếm quyền điều khiển. Song người dùng không hề hay biết điều này. Mọi hoạt đồng điều khiển của tin tặc đều diễn ra ngầm dưới mọi hoạt động bình thường của người dùng.

Một hệ thống botnet lớn trên thế giới có thể lên tới hàng ngăm nghìn tới hàng triệu PC trên khắp toàn cầu. Botnet chủ yếu được sử dụng vào mục đích gửi thư rác, mã độc hoặc tổ chức tấn công từ chối dịch vụ...

Thứ Sáu, 02/05/2008 11:46
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp