World Zombination - Cứu rỗi hay tận diệt?

Đề tài zombie vốn được khai thác khá nhiều từ phim ảnh, truyện tranh cho đến game. Riêng về thị trường game, cũng không ít các nhà sản xuất sử dụng đề tài này để phát triển nội dung cho riêng mình. World Zombination của Proletariat cũng không ngoại lệ, tuy nhiên nó lại mang phong cách chơi hoàn toàn mới - một sự pha trộn giữa thủ thành và zombie, đặc biệt hơn nữa là có thể điều khiển được cả phe Zombie.

Tải World Zombination cho iOS

Tải World Zombination cho Android

Game đưa người chơi vào bối cảnh thế giới đang trên bờ vực diệt vong, khi này virus chết người bắt đầu tấn công nhân loại và biến họ thành những xác sống vô tri vô giác, khát máu và cực kỳ hung hãn. Tuy nhiên, đứng đằng sau những con virus này lại là một âm mưu vô cùng nguy hiểm và tàn độc của tên bác học điên quyết tận diệt nền văn minh. Để bảo vệ nhân loại, một nhóm người đã quyết đứng lên chống trả và tìm ra kẻ đứng sau tất cả mọi việc này.

Điểm khác biệt của World Zombination là cho phép người chơi chọn một trong hai phe: đứng về phía ác, chỉ huy lũ zombie tiêu diệt thế giới hay đứng về cái thiện, lập chiến tuyến phòng thủ vững chắc chống lại các đợt tấn công của chúng và bảo vệ các khu vực trọng điểm. Mỗi phe sẽ có cách chơi và đặc điểm khác nhau: Một bên là tấn công nhanh và ồ ạt theo kiểu số lượng "lấy thịt đè người", bên còn lại với số lượng ít hơn nhưng dũng cảm quyết cố thủ cho đến cùng. Đây cũng chính là điểm cộng của game giúp tạo cảm giác cho người chơi không bị gò bó và nhàm chán.

World Zombination - Cứu rỗi hay tận diệt?
"Lấy thịt đè người"

Cần lưu ý rằng, game yêu cầu người chơi phải tạo tài khoản để có thể thay đổi liên tục được cả 2 phe ở khu vực menu chính, còn nếu không thì người chơi chỉ được quyền chọn 1 phe và phải theo phe này đến cùng. Cách chơi của World Zombination cũng không quá phức tạp. Game sẽ chỉ định trước những vị trí thả quân để phòng thủ (đối với phe con người) và vị trí thả thây ma để tấn công (phe Zombie), tất nhiên người chơi phải định liệu trước khu vực thả quân nào là hiệu quả nhất cho việc phòng thủ hoặc tấn công.


Xác định vị trí thả quân

Mục tiêu cuối cùng của 2 phe vẫn có 1 điểm chung, đó là chiếm quyền kiểm soát thành phố đó. Với phe zombie, người chơi có lựa chọn thả nhiều zombie tại một điểm hoặc có thể chơi trò "đánh úp" từ nhiều điểm. Lũ zombie cơ bản sẽ khá yếu, nhưng đừng lo, game cung cấp rất nhiều chủng loại zombie khác nhau với thế mạnh riêng: từ cận chiến, cho đến tầm xa, hoặc thậm chí cả cảm tử quân...Đối với phe người thì có vẻ bị động hơn do phải phòng thủ và cố gắng tìm chỗ tốt nhất để các cánh quân có thể hỗ trợ nhau, nhất là khi bị đối phương ép từ nhiều phía, vì mỗi khu vực chỉ chứa được một số lượng quân nhất định mà thôi. Lực lượng bên phe người cũng khá phong phú, từ lính cứu hỏa chuyên cận chiến hoặc bắn tỉa với sức hủy diệt từ xa, hoặc các chuyên viên cứu thương...

World Zombination - Cứu rỗi hay tận diệt?
Một trong những đơn vị quân thuộc phe người

Những loại quân này sẽ được mở ra thêm sau mỗi lần hoàn thành màn chơi. Ngoài ra, mỗi phe sẽ có sự tham gia của hero (thủ lĩnh), tất nhiên sự xuất hiện của nhân vật này ở mỗi phe sẽ góp phần cực kỳ quan trọng và có thể quyết định tính thắng thua của trận đấu. Hơn nữa, các loại quân trong game đều có thể nâng cấp level để mạnh hơn cũng như mở ra thêm 1 số skill riêng.


Kẻ thù ở khắp mọi phía

Bên cạnh hơn 50 màn chơi đơn, không thể không nhắc đến tính năng chơi multiplayer. Người chơi có thể gia nhập hội nhóm cùng với bạn bè để tham chiến các trận đấu mang tầm vĩ mô hơn trên toàn thế giới, cũng như tranh giành quyền kiểm soát các thành phố lớn.

World Zombination - Cứu rỗi hay tận diệt?

Game có góc nhìn thứ 3 bao quát từ trên xuống, người chơi có thể phóng to để theo dõi chi tiết khu vực giao tranh hoặc thu nhỏ để xem bao quát toàn cảnh trận đấu. Chi tiết trong game thể hiện rất tốt, từ tạo hình nhân vật cho đến khung cảnh thành phố được dựng khá ấn tượng, tạo cho người chơi cảm giác đang hòa mình thật sự vào một trận đánh ở thành phố rộng lớn. Thiết kế của game theo phong cách hoạt họa nên giảm tải phần nào tính bạo lực, tàn khốc và nặng nề, giúp người chơi có cảm giác thoải mái và thư giãn hơn.

World Zombination - Cứu rỗi hay tận diệt?

Nhìn chung, Proletariat đã khá thành công khi kết hợp thể loại thủ thành cùng với zombie để cho ra tựa game này, thổi luồng gió mới cho thị trường game nền tảng di động. Với phong cách chơi mới lạ, multiplayer hấp dẫn cùng đồ họa bắt mắt, World Zombination xứng đáng là một trong những tựa game thủ thành hay nhất trong nửa đầu năm 2015.

Video giới thiệu game:

Thứ Hai, 11/05/2015 14:15
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp