World Cup sẽ là mảnh đất màu mỡ cho trojan

Cơ quan điều tra tội phạm bang Baden-Württemberg (LKA) của Đức vừa cảnh báo người sử dụng về một loại trojan mới phát tán qua các email giả mạo cung cấp lịch thi đấu World Cup 2006.

Các bức thư điện từ này thường có nội dung "Fussball Weltmeisterschaft 2006 in Deutschland" (Lịch thi đấu World Cup 2006 tại Đức) có chứa một đường liên kết đến một tệp tin Excel tự bung có tên “googlebook.exe”. Nếu người sử dụng nhắp chuột vào đường liên kết này thì một con trojan sẽ được tải về hệ thống của họ.

LKA đã thông báo thông tin này về cho Văn phòng an ninh thông tin liên bang Đức (BSO) và Cục điều tra liên bang Mỹ vì con trojan này có nguồn gốc từ một máy chủ tại Mỹ.

Các quan chức LKA cho biết hiện chưa thể khẳng định liệu có xuất hiện phiên bản tiếng Anh các email có chứa con trojan mới này hay không.

Hãng bảo mật F-Secure, bên cạnh đó, cũng cảnh báo về khả năng bùng nổ các loại virus, đặc biệt là virus tấn công điện thoại di động, trong dịp World Cup 2006 tại Đức năm nay, tương tự như những gì đã diễn ra tại Cuộc thi điền kinh quốc tế tại Phần Lan.

HVD - (Computerworld)

Thứ Sáu, 05/05/2006 11:39
31 👨 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp