World Cup hâm nóng thị trường TV

Sự kiện TV 3D tới Việt Nam là nổi bật nhất tháng vừa rồi, nhưng World Cup sắp diễn ra mới khiến cho thị trường TV bớt nguội lạnh.

Chọn đúng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, những mẫu TV 3D đầu tiên, Samsung 3D LED C7000 đã có màn ra mắt khá rầm rộ bằng các chương trình quảng bá, trình diễn tại nhiều thành phố trong nước. Hơn một tuần lễ sau đó, những sản phẩm 3D đầu tiên bắt đã xuất hiện tại các cửa hàng và siêu thị điện máy.


Đầu tháng 5, những 3D LED C7000 là mẫu HDTV 3D đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
(Ảnh: Quốc Huy).

Tuy nhiên, sự xuất hiện của 3D LED C7000 chỉ kích thích được sự tò mò của khán giả và những người mê công nghệ, còn nhu cầu thực cho sản phẩm này lại rất ít. Giá bán đắt, không phù hợp với mức thu nhập của phần lớn khách hàng là lý do chính ngăn cản người tiêu dùng trong nước chấp nhận những sản phẩm 3D đầu tiên.

Trong khi đó, với các sự kiện công nghệ quốc tế, 3D cũng không còn là chủ đề nóng và gây sốt như hồi đầu năm. Thay vì chỉ tập trung vào duy nhất công nghệ 3D, các nhà sản xuất TV trên thế giới cũng trình làng thêm nhiều công nghệ hình ảnh tiên tiến và hiện đại khác cho các thiết bị nghe nhìn. Trong đó, việc Google cho ra đời sản phẩm Google TV là sự kiện công nghệ quốc tế đáng quan tâm nhất. Hãng sở hữu dịch vụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới đã chính thức đặt chân sang lĩnh vực TV, sau thành công ở mảng máy tính cá nhân và thiết bị cầm tay cá nhân.


Không phải 3D, World Cup 2010 mới là động lực chính để thị trường TV trong nước qua mùa "ế ẩm". (Ảnh: T.A).

Nếu TV 3D chưa đủ sức hút với thị trường thì World Cup như một phao cứu sinh cho làng TV trong thời thấp điểm. Từ giữa tháng 5, hàng loạt các chương trình siêu khuyến khuyến mại, giảm giá "ăn theo" mùa bóng lăn đã được nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy tung ra. Kéo theo đó, nhu cầu mua sắm TV mới của người dân bắt đầu tăng lên đáng kể. Ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc chuỗi siêu thị Media Mart, cho biết, "nhờ tác động của World Cup nên vào những ngày cuối tuần, số lượng TV màn hình mỏng bán ra của công ty đã tăng gấp rưỡi, gấp hai lần những ngày thường".

Những model LCD 32, 37 inch với giá tiền trên dưới 10 triệu đồng bán chạy nhất. Còn đối với dòng sản phẩm LED, mẫu LED series 6 đời 2009 của Samsung là model được nhiều khách hàng để ý tới bởi mức giá khá mềm.

Thứ Năm, 10/06/2010 07:54
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp