Workplace by Facebook đạt trên 2 triệu người dùng trả phí

Workplace là mạng xã hội doanh nghiệp của Facebook với mục tiêu kết nối toàn bộ nhân viên trong một doanh nghiệp và giúp các nhân viên hợp tác chặt chẽ với nhau hơn, chia sẻ dữ liệu, họp hành, lập kế hoạch hay truyền thông nội bộ. Mới đây, trong một bài đăng trên blog, Facebook đã chính thức thông báo rằng nền tảng Workplace hiện đang sở hữu hơn 2 triệu người dùng trả phí, đây có thể coi là sự thành công cũng như cột mốc quan trọng của dự án Workplace by Facebook.

Được biết, đây là lần đầu tiên Facebook công khai chia sẻ thông tin về số lượng người dùng trả phí cho ứng dụng doanh nghiệp của họ, vốn được phát triển để cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ “sừng sỏ” là Slack và Microsoft Teams.

Workplace là mạng xã hội doanh nghiệp của Facebook

Trước đó, Facebook mới chỉ chia sẻ rằng Workplace được sử dụng bởi hơn 30.000 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới, tính đến hết tháng cuối cùng của năm 2017, tức là chỉ vài tháng sau khi chương trình miễn phí thử nghiệm cho các doanh nghiệp kết thúc vào ngày 30/9/2017.

Làm một phép so sánh nhỏ, Slack hiện đang sở hữu 10 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và 3 triệu người dùng trả phí, trong khi Microsoft Teams cho biết vào mùa thu năm ngoái rằng ứng dụng trò chuyện liên lạc nhóm của họ đang được sử dụng bởi 329.000 tổ chức. Như vậy có thể thấy rằng, thành quả mà Workplace và đội ngũ Facebook đạt được là rất đáng ghi nhận, tuy nhiên vẫn là tương đối khiêm tốn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tất nhiên Workplace là một nền tảng non trẻ và vẫn chứa đựng rất nhiều tiềm năng phát triển. Lợi thế của Workplace là có thể kết hợp các tính năng được chọn từ ứng dụng Facebook - chẳng hạn như video trực tiếp, lượt thích và News Feed - vào các ứng dụng và dịch vụ của nó, đồng thời cũng hỗ trợ kết nối với các dịch vụ lưu trữ đám mây công cộng và SaaS phổ biến như Box, Google Cloud, Salesforce và HubSpot. Trên thực tế, mấy ngày gần đây, Facebook dường như cũng đã thay đổi thuật toán và cách sắp xếp các nội dung hiển thị được ưu tiên trên feed, thông báo, và được đánh giá là mang lại trải nghiệm tích cực hơn.

Workplace là một nền tảng non trẻ và vẫn chứa đựng rất nhiều tiềm năng phát triển.

Quay trở lại với thông báo của Facebook, con số hơn 2 triệu người dùng trả phí này sẽ không bao gồm những người dùng phi lợi nhuận hoặc các tổ chức giáo dục được cung cấp dịch vụ Workplace premium miễn phí vào năm ngoái.

Trong năm 2018, Workplace của Facebook đã giới thiệu các tính năng tích hợp với hơn 50 nhà cung cấp SaaS, bao gồm Jira của Atlassian, ServiceNow và các dịch vụ gọi thoại như Vonage, Blue Jeans và Zoom.

Kể từ khi cho ra mắt nền tảng Workplace vào tháng 10 năm 2016, giám đốc điều hành của Facebook đã cho rằng dịch vụ của họ khác với các dịch vụ đối thủ vì nó cho phép các tổ chức có thể liên lạc với nhau chứ không phải là liên lạc giữa các nhóm hay cá nhân trong một tổ chức. Các khách hàng lớn của Workplace có thể kể đến như Nestle, AstraZeneca và Delta Airlines.

Để cạnh tranh với những dịch vụ tương tự từ Slack và Microsoft Teams trong tính năng liên lạc giữa các tổ chức, mùa thu năm ngoái Workplace đã giới thiệu thêm một số tính năng hỗ trợ cho nhóm trò chuyện và gọi video đa công ty. Bên cạnh đó, vào tháng 7/2018, Facebook cũng đã mua lại ứng dụng trò chuyện doanh nghiệp Redkix để tích hợp vào Workplace.

Để cạnh tranh với các dịch vụ tương tự từ Slack và Microsoft Teams trong tính năng liên lạc giữa các tổ chức, mùa thu năm ngoái Workplace đã giới thiệu các tính năng hỗ trợ cho nhóm trò chuyện và gọi video đa công ty.

Hiện tại, cùng với việc cán mốc 2 tỷ người dùng, CEO của Facebook đã tuyên bố thông điệp và sứ mệnh mới của mạng xã hội lớn nhất hành tinh là: “Trao quyền để con người xây dựng cộng đồng và đem thế giới lại gần nhau hơn”, hãy cùng xem Facebook sẽ định hướng và cải thiện chất lượng đối với các nền tảng dịch vụ của họ trong thời gian tới ra sao.

Thứ Sáu, 08/03/2019 16:22
52 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ