Wing sẽ thay thế tay cầm Wii classic

Thiết bị này được sản xuất với mục đích thay thế cho những các Wii Classic Controller vốn chưa được hoàn hảo của Nintendo.

Trong những ngày vừa qua, hãng sản xuất thiết bị danh tiếng Nyko đã tổ chức một cuộc họp báo để giới thiệu về chiếc controller mới tinh của hãng – Nyko Wing. Thiết bị này được sản xuất với mục đích thay thế cho những các Wii Classic Controller vốn chưa được hoàn hảo của Nintendo.

Wing là mẫu tay cầm điều khiển được thiết kế để cải tiến cho sự thiếu hợp lí trong thiết kế kiểu dáng và độ nhạy kém vốn là những điểm lùi của chiếc tay cầm Wii Classic. Và để chứng thực cho tính năng của Wing, Nyko đã mời Capcom với vai trò là nhà đồng tổ chức để những người tham gia có thể tận tay thử nghiệm Wing trên những game như Megaman 9 hay Street Fighter II.

Về bề ngoài, Wing trông hao hao như một sản phẩm lai tạo giữa tay cầm SixAxis của PS3 và Wiimote. Ở phía lưng của Wing cũng có 4 nút bấm như của tay cầm PS3, Xbox 360 nhưng được sắp xếp bo tròn quanh thân để làm nổi bật lên phong cách của Wii. Hình dáng của chiếc Wiimote năm xưa cũng đã được đẽo gọt lại một cách khoa học ở phần đuôi để tạo cảm giác thoải mái hơn cho người chơi. Đặc biệt nhất ở Wing là thiết bị này được thiết kế để phù hợp với kích cỡ bàn tay của người lớn chứ không bé như tay cầm Classic của Wii.

Bằng cách trang bị cặp pin AAA cho Wing, Nyko không những cải thiện được yếu điểm thường gặp ở các tay cầm game được sản xuất ngoài như quá nhẹ và không đem lại cảm giác chắc tay mà còn giúp tăng thời lượng sử dụng của Wing lên tới 30 giờ. Người chơi cũng sẽ có thể sử dụng những bộ sạc pin AAA thông dụng được bán tại hầu hết các cửa hàng để nạp điện cho Wing bằng cách kết nối thông qua một dây cắm USB được đi kèm với tay cầm.

Chi tiết đáng giá nhất trong thiết kế của Wing chính là khả năng kết nối không dây, giải phóng người dùng cảm giác khó chịu khi phải nối tay cầm Classic với Wiimote mới có thể sử dụng được. Về mặt lí thuyêt, việc sử dụng kết nối không dây sẽ làm tiêu tốn một chút điện năng từ tay cầm. Tuy nhiên, Nyko đã khẳng định lại rằng các thử nghiệm của hãng cho thấy độ ngốn điện khi sử dụng Wireless không hề làm tổn hại đáng kể đến dung lượng của pin.

Sau buổi họp báo ngày hôm đó, chiếc tay cầm này của Nyko đã nhận được rất nhiều lời tán dương từ các tạp chí công nghệ và các webstite hàng đầu như IGN. Có thể nói chiến thắng lớn nhất mà Wing đã đạt được là xóa bỏ hoàn toàn định kiến về chất lượng sản phẩm của những hãng sản xuất phần cứng thứ ba.

Wing sẽ được bán chính thức vào tháng 10 năm nay với giá 29,99$.

Thứ Hai, 08/09/2008 11:01
31 👨 579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp