Windows XP có thể tiếp tục cập nhật nhờ bẻ khóa

Chỉ với một vài thay đổi nhỏ trong hệ thống registry, các bản Windows XP hiện tại sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật trong khoảng 5 năm nữa.

Windows XP có thể tiếp tục cập nhật nhờ bẻ khóa

Hẳn chúng ta đều biết việc Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ các bản cập nhật cho nền tảng hệ điều hành (HĐH) Windows XP từ sau ngày 8/4/2014 buộc người dùng phải chuyển sang một nền tảng khác để đảm bảo an toàn trước các nguy cơ tấn công từ Internet. Song vẫn có ít nhiều lí do để người dùng tiếp tục sử dụng hệ điều hành vốn đã hơn 13 năm tuổi này.

Nếu bạn là một trong những người lựa chọn cách tiếp tục “cố thủ” với Windows XP vì lí do này hay khác, cách bẻ khóa registry mà Wayne Williams một chuyên gia kì cựu về máy tính, công nghệ của tờ Betanews đã thực hiện thành công để tiếp tục cập nhật Windows XP cho đến năm 2019 có thể là một thủ thuật hấp dẫn. Theo mô tả của Wayne Williams, để làm được điều này trước hết người dùng cần tạo một file text với phần mở rộng *.reg. Sau đó, copy toàn bộ đoạn text bên dưới vào nội dung tập tin *.reg vừa tạo. Sau đó lưu lại và đặt ở bất kì đâu trên máy tính sao cho dễ tìm và sử dụng.

Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\WPA\PosReady]

"Installed"=dword:00000001

Một khi đã hoàn tất các bước trên, người dùng chỉ nhấn đúp chuột trái vào tập tin *.reg vừa tạo để cập nhật các thay đổi cho registry của Windows là xong. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mẹo này chỉ có hiệu lực với người dùng Windows XP phiên bản 32 bit.

Về cơ bản, Wayne Williams giải thích rằng việc thay đổi registry này có tác dụng đánh lừa hệ thống cập nhật của Microsoft. Vì một khi khóa này được chỉnh sửa, các hệ thống Windows XP 32-bit thông thường sẽ được hệ thống cập nhật ngầm hiểu rằng đây là phiên bản Windows EmbeddedWindows POSReady 2009 vốn dành cho các máy POS và có deadline cập nhật từ hãng đến ngày 09/04/2019. Dù vậy, Wayne Williams cho hay đây thực tế chỉ là một thủ thuật và khó có thể xác định trong tương lai khi nào Microsoft sẽ ngăn chặn việc cập nhật hệ điều hành theo cách này.

Windows XP có thể tiếp tục cập nhật nhờ bẻ khóa
Thử nghiệm cho thấy Windows XP có thể nhận các bản cập nhật từ Microsoft trong đó có cả những bản Update dành cho Windows Server 2003.

Cũng theo cập nhật mới nhất từ trang ZDnet, gần đây Microsoft đã phát hiện “chiêu” thay đổi registry để Windows XP có thể tiếp tục nhận các bản cập nhật từ hãng. Thực tế là không phải hầu hết các bản cập nhật người dùng nhận được đều hoạt động theo đúng ý đồ của nó. Trong số các bản cập nhật mà máy tính Windows XP nhận được hiện tại còn có cả các bản cập nhật của Windows Server 2003 vốn là hệ điều hành sử dụng cùng nhân kernel và nhiều thành phần tựa như Windows XP.

Thứ Tư, 04/06/2014 10:50
31 👨 2.009
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp