Windows Vista Security Center

Quản Trị Mạng - Windows Security Center lần đầu tiên được tích hợp trên phiên bản Windows XP SP2. Mục đích chính là cung cấp khả năng quan sát và thay đổi trạng thái các cài đặt và dịch vụ của máy. Mặc dù bề ngoài có vẻ giống nhau, nhưng Windows Security Center trong Windows Vista có đôi chút khác biệt.

Hiện giờ, Security Center giám sát nhiều loại cài đặt hơn và luôn thông báo lỗi cho người dùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt cho Windows Vista Security Center.

Trước tiên, gõ cụm từ “security center” vào hộp tìm kiếm trong menu Start hoặc trong Control Panel, sau đó click vào kết quả đầu tiên. Bạn sẽ thấy thông tin Security Center cung cấp được chia làm nhiều mục.


Trong mục Firewall, Security Center sẽ kiểm tra và thông báo cho biết máy tính của bạn có được bảo vệ bởi một phần mềm firewall hay không. Nếu Firewall bị tắt, Security Center sẽ giúp bạn bật lại.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng Security Center để đảm bảo rằng chế độ Automatic updating đang được bật. Nếu chế độ này bị tắt, Security Center sẽ thông báo và giúp bạn bật lại. Để cài đặt thực hiện các chức năng đó, click vào nút Change Settings …


Trong cửa sổ đầu tiên bạn có 2 tùy chọn là Install Updates AutomaticallyLet me choose. Nếu bạn muốn cấu hình cho các bản cập nhật tự động download và cài đặt, hãy lựa chọn tùy chọn thứ hai. Nếu không lựa chọn thứ nhất sẽ tốt nhất cho máy của bạn.

Khi chọn tùy chọn thứ 2, một cửa sổ khác sẽ hiện ra cho phép bạn có thể thực hiện cài đặt. Sau khi đã thực hiện xong, click nút OK.


Trong phần Malware Protection, Security Center sẽ thông báo cho biết bạn đã cài đặt bản cập nhật chống spyware và virus hay chưa.

Mục Other Security Settings thông báo cài đặt bảo mật Internet và UAC (Kiểm soát tài khoản người dùng) có được lựa chọn ở mứa độ đề xuất hay không. Nếu chưa được chọn, Security Center sẽ nhắc cho bạn. Security Center thông báo lên màn hình làm việc rằng UAC hiện đang tắt và bạn chỉ cần ấn vào nút Turn On Now để bật.

Bạn cũng có thể thay đổi cách thông báo các vấn đề bảo mật. Phần bên trái của cửa sổ Security Center có tùy chọn Change the way Security Center alerts me. Click vào đó bạn sẽ thấy màn hình sau xuất hiện.


Bạn có thể lựa chọn để giữ cả biểu tưởng và thông báo, hoặc chỉ giữ biểu tượng hoặc lựa chọn tùy chọn thứ 3 để tắt bỏ Security Center.
Thứ Sáu, 17/07/2009 11:08
31 👨 1.552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp