Windows Vista chưa phải là HĐH tồi nhất!

Vista là một phiên bản Windows thất bại - không ai có thể phủ nhận điều này. Tuy nhiên, người tiền nhiệm của Windows 7 lại chưa phải là thất bại lớn nhất của Microsoft mà đó chính là Winows Me (Millennium Edition).

Ra đời trong bước chuyển từ giai đoạn cuối của Windows 9x sang Windows 2000 và Xp nhưng Windows Me hầu như không tạo được hiệu ứng tốt nào đáng kể.

Đây là hệ điều hành có số điểm thấp nhất trong lịch sử phát triển của Microsoft. Không có cải tiến gì đáng kể so với Windows 98, nhưng Windows Me lại giới hạn việc truy cập DOS đê tăng tốc hệ thống , chính điều này làm cho nhiều ứng dụng không thể chạy trên Windows Me.

75% người sử dụng máy tính không biết đến sự tồn tại của phiên bản Windows này.

Tuy nhiên, ý tưởng xây dựng tính năng phục hồi dữ liệu hệ thống (System Backups) có thể xem là một điểm cộng hiếm hoi cho Windows ME. Tính năng này vẫn còn được duy trì và phát triển trong các phiên bản Windows sau này mà điển hình là XP.

Ngược lại, Vista thất bại không phải vì đây là một sản phẩm tồi mà nguyên nhân chính là do những tính năng của nó đòi hỏi một máy tính cấu hình vượt xa mặt bằng chung hiện nay. Thực tế, Vista mang lại khá nhiều tính năng thu vị, đồ họa đẹp mắt và cải tiến bảo mật so với XP. Nếu ra đời ở một thời điểm khác, có lẽ Vista sẽ thành công hơn.

Thứ Tư, 04/11/2009 16:30
31 👨 1.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp