Windows Phone sẽ là cuộc đua của các nhà sản xuất nhỏ

Các nhà sản xuất ít tên tuổi với các thiết bị giá rẻ đang đẩy mạnh ra mắt điện thoại Windows Phone trong khi đó các tên tuổi lớn như Samsung, HTC không mấy hào hứng.

Theo IDC, tại Mỹ, mặc dù Nokia đã được Microsoft mua lại nhưng thị phần Windows Phone chỉ chiếm 3,5%, con số quá nhỏ so với Android và iOS. Dữ liệu của Kantar Worldpanel cho biết, tại châu Âu, thị phần thiết bị di động của Microsoft khả quan hơn với 8,1% và bán chạy thứ hai tại một vài nước. Hãng đang đẩy mạnh vào thị trường mới nổi như Nga, Ấn Độ, Brazil hay Trung Quốc bằng các thiết bị có giá cạnh tranh.

Windows Phone sẽ là cuộc đua của các nhà sản xuất nhỏ
Prestigio MultiPhone 8400 DUO và Prestigio MultiPhone 8500 DUO.

Sau chiếc phablet màn hình 6 inch Nokia Lumia 1520, thị trường thiết bị Windows Phone được Microsoft mở rộng sang các đối tác nhỏ đến từ châu Á. Ba nhà sản xuất là BLU, Prestigio và YEZZ đã trình diễn các mẫu Windows Phone mới tại Computex 2014 tập trung vào dòng sản phẩm giá rẻ, màn hình 4 inch.

Đối tác mới nhất của Microsoft là Prestigio đã trình làng hai mẫu Windows Phone dành cho thị trường châu Âu. Prestigio MultiPhone 8500 DUO và Prestigio MultiPhone 8400 DUO cùng sở hữu bộ xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, camera 8 megapixel, hỗ trợ 2 SIM. Với giá bán 235 USD, 8500 DUO trang bị màn hình 5 inch độ phân giải 1.280 x 720 pixel còn 8400 DUO trang bị màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel.

Nhà sản xuất BLU hé lộ hai thiết bị chạy Windows Phone mới sẽ sở hữu màn hình 4 inch và 5 inch với bộ vỏ nhiều màu sắc. Các mẫu điện thoại này sẽ được hãng bán ra tại một số điểm cho thị trường Mỹ và tập trung vào khu vực Mỹ Latinh.

Cũng có kế hoạch mang điện thoại Windows Phone đến Mỹ, YEZZ đã trình làng chiếc Billy trang bị màn hình 4,7 inch với giá bán khoảng 250 USD. Thiết bị sở hữu bộ xử lý tốc độ 1,2 GHz, camera 8 “chấm” và hỗ trợ 2 SIM. Công ty cũng lên kế hoặc ra mắt chiếc điện thoại giá rẻ hơn, 139 USD, với màn hình 4 inch.

Windows Phone sẽ là cuộc đua của các nhà sản xuất nhỏ
Điện thoại chạy Windows Phone của BLU sắp được bán ra.

Một số đối tác nhỏ hơn của Microsoft cũng “rục rịch” ra mắt thiết bị mẫu. BYD trình diễn chiếc điện thoại màn hình 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, không trang bị camera trước. Trong khi đó, Quanta thử nghiệm chiếc Windows Phone bền bỉ, trang bị màn hình 5 inch với pin thay thế được.

Winstron là một trong số ít nhà sản xuất mới đầu tư vào các thiết bị Windows Phone cao cấp. Hãng đã phát triển mẫu Winstron Tiger sử dụng màn hình Full HD 6,45 inch, bộ xử lý Snapdragon 800. Compal, đối tác từng gia công điện thoại cho Nokia cũng lên kế hoạch ra mắt thiết bị Windows Phone của riêng mình.

HTC, đối tác Windows Phone lớn thứ hai tại Mỹ vẫn chưa có động thái nào cho thấy hãng sẽ trình làng thiết bị mới. Trước thương vụ Microsoft mua lại Nokia, nhà sản xuất Đài Loan cho biết, điều này không ảnh hướng đến mối quan hệ giữa HTC và Microsoft.

Android vẫn là mục tiêu số một của Samsung nhưng Windows Phone phân khúc giá mềm là thị phần mà hãng điện thoại Hàn Quốc không bỏ qua. Samsung tiết lộ chiếc Ativ Core sẽ được hàng trình làng với màn hình HD 720p kích thước 4,5 inch, RAM 1 GB, camera 8 megapixel dành cho thị trường tầm trung.

Thứ Ba, 10/06/2014 08:00
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp