Windows Phone sẽ được cung cấp miễn phí

Windows Phone đang có tốc độ phát triển rất tốt, tuy nhiên Nokia lại chiếm tới 90% thị phần của các thiết bị chạy hệ điều hành này. Do đó, Microsoft đang xem xét việc sẽ cung cấp miễn phí cho các nhà sản xuất khác để thúc đẩy họ đóng góp nhiều hơn.

Theo trang The Verge thì Microsoft đang có kế hoạch cung cấp miễn phí các phiên bản hệ điều hành di động của mình cho các nhà sản xuất. Kế hoạch thậm chí có thể bao gồm việc tăng cường quảng cáo và các thoả thuận tham gia các dịch vụ thuê bao như SkyDrive, Office, và Skype.

Windows Phone sẽ được cung cấp miễn phí
Windows Phone sẽ không chỉ của Nokia

Đây được cho là một động thái nhằm bắt chước theo chiến lược của Android vốn vẫn được cung cấp miễn phí cho nhiều nhà sản xuất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bày tỏ ý định này, đã có các báo cáo cho rằng Microsoft đang đàm phán với HTC để cung cấp quyền sử dụng Windows Phone miễn phí.

Windows Phone sẽ được cung cấp miễn phí
Việc cung cấp miễn phí Windows Phone mang lại nhiều lợi ích

Một số báo cáo cho biết hệ điều hành Windows Phone đang được bán với giá khoảng 20 đến 30 USD cho một thiết bị, và ngay cả trước khi Microsoft mua Nokia, đã có nhiều báo cáo cho rằng các nhà sản xuất khác quay lưng với Windows Phone vì chi phí mua hệ điều hành này quá cao. Việc thu phí khiến cho Windows Phone tỏ ra ít được ưa chuộng hơn các nền tảng miễn phí như Android, FirefoxOS, và Ubuntu.

Thứ Năm, 12/12/2013 14:19
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp