Windows Phone là nền tảng phổ biến thứ hai ở thị trường phát triển

Nhờ vào các mẫu Windows Phone giá rẻ, hệ điều hành dành cho smartphone của Microsoft đang chiếm lĩnh thị phần lớn thứ hai ở châu Mỹ Latin dù tính chung toàn cầu vẫn phải xếp sau Android và iOS.

Trong báo cáo mới nhất của IDC, tại một số thị trường, nền tảng của Microsoft đang có sự tăng tốc mạnh mẽ thời gian gần đây. Đặc biệt tại châu Mỹ Latin, từ vị trí chỉ có thị phần chiếm thứ 4 trong năm ngoái thì tính ở quý II/2013 mới đây, Windows Phone đã vươn lên vị trí thứ hai trong số các nền tảng smartphone phổ biến nhất, mức tăng trưởng so với quý trước là 12%.

Vượt qua iOS, nhưng Windows Phone vẫn chịu xếp thứ hai sau Android. Agentina, Brazil, Chile, Colombia hay Mexico và Peru là những thị trường có doanh số Windows Phone tăng mạnh thời gian vừa qua.

Windows Phone là nền tảng phổ biến thứ hai ở thị trường phát triển
Windows Phone 8 đang giành thị phần ở các thị trường mới nổi. (Ảnh: The Verge)

Theo báo cáo từ Microsoft, Lumia 520, chiếc Windows Phone 8 có giá bán rẻ nhất của Nokia là sản phẩm có lượng tiêu thụ tốt nhất tại thị trường phát triển như Mỹ Latin. Tại Việt Nam, báo cáo của GfK mới đây cho thấy, đây cũng là chiếc smartphone bán chạy nhất trong quý II, vượt qua cả những model cao cấp như Galaxy S4 hay HTC One.

Theo Tech Crunch, sự tăng tốc Windows Phone tại các thị trường mới nổi được hậu thuẫn không nhỏ từ việc hợp tác với Nokia. Tại các thị trường lớn, hãng Phần Lan tập trung chính vào các mẫu Lumia cao cấp như 920, 925 hay 1020 với điểm mạnh về camera. Còn ở thị trường nhỏ, giá bán thấp như Lumia 520, 620 hay 625 lại là đòn cạnh tranh với iPhone hay Android.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, hệ điều hành Android của Google vẫn là số một khi lập kỷ lục khi chiếm tới gần 80% lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu, tính trong quý II vừa rồi. Còn đứng thứ hai là hệ điều hành iOS của Apple với 13,60% trong khi Microsoft tiếp tục củng cố vị trí thứ ba với tỷ lệ 3,9%, sau khi vượt qua BlackBerry nếu tính chung toàn cầu.

Thứ Sáu, 23/08/2013 09:17
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp