Windows Phone đang lấn át thị phần iOS ngay tại châu Âu

Thông qua các thống kê thị phần của Kantar Worldpanel trong ba tháng vừa qua (tháng 5 đến tháng 8) thì Windows Phone đã có một đợt tăng nhẹ thị phần của mình tại châu Âu.

So với năm trước, hệ điều hành di động của Microsoft đã tăng 0.7 % trong giai đoạn ba tháng. Điều thú vị là phần lớn sự thành công của Windows Phone đi kèm với sự sụt giảm của iOS. Apple đang mất thị phần ở Đức, Ý, Pháp và Anh. Sự sụt giảm lớn nhất là ở Ý, nơi mà iOS hiện chỉ đang có 10.6% so với 13,8% vào một năm trước đây.

Windows Phone đang lấn át thị phần iOS ngay tại châu Âu
Thống kê thị phần

Một phần tin tốt cho Microsoft là ở Anh, một thị trường quan trọng, Windows Phone đã tăng từ 10% lên 10.3%. Tại Tây Ban Nha, Windows Phone cũng có sự gia tăng đáng kể khi Android giảm xuống chỉ còn 88.1% từ mức 91.2%.

Tuy nhiên, không phải ở đâu Windows Phone cũng tăng trưởng, như ở Trung Quốc, hệ điều hành điện thoại di động này chỉ còn 0.6% giảm 1.9 % so với cùng kỳ năm ngoái. Bù lại ở Mỹ, WP đã tăng 0.8 % lên mức 4.7%.

Windows Phone đang lấn át thị phần iOS ngay tại châu Âu
Windows Phone đang khởi sắc

Dĩ nhiên những con số này cũng không quá ấn tượng đối với mọi người và Windows Phone sẽ phải còn làm nhiều hơn nữa để tiến xa hơn.

Thứ Sáu, 03/10/2014 08:43
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp