Windows Phone đã có 130.000 ứng dụng

Microsoft ít khi công bố những số liệu về kho ứng dụng Windows Phone Store nhưng tại sự kiện MWC đang diễn ra tại Barcelona năm nay, hãng đã công bố một vài thông tin khá ấn tượng.

Cụ thể, kho ứng dụng Windows Phone Store hiện đã có 130.000 ứng dụng và trung bình mỗi người điện thoại Windows Phone tải về 55 ứng dụng. Đặc biệt, số lượt tải ứng dụng đã tăng 75% kể từ khi ra mắt Windows Phone 8 và doanh thu từ ứng dụng có phí cũng đã tăng 91%.

Windows Phone đã có 130.000 ứng dụng

Số lượng người tham gia phát triển ứng dụng dùng cho Windows Phone cũng đang phát triển một cách nhanh chóng. Theo Microsoft, đã có 40.000 nhà phát triển ứng dụng mới đăng ký phát triển ứng dụng cho Windows Phone kể từ khi Windows Phone 8 ra mắt. Bộ công cụ phát triển phần mềm SDK (Software Development Kit) đạt ngưỡng 500.000 lượt tải về kể từ thời điểm phát hành Windows Phone 8 vào tháng 10 năm ngoái.

Một trong những yếu tố khiến số lượng nhà phát triển đăng ký tăng là do Microsoft giảm giá cho các nhà phát triển đăng ký trong khoảng thời gian 8 ngày sau ngày công bố Windows Phone 8 từ 99 USD mỗi năm xuống còn 8USD cho năm đầu tiên.

Ứng dụng Dev Center mới

Windows Phone đã có 130.000 ứng dụng

Microsoft cũng tung ra một phiên bản di động của Dev Center, cung cấp cho các nhà phát triển một công cụ để dễ dàng truy cập tới tất cả thông số quan trọng về ứng dụng của họ, bao gồm dữ liệu tải về, xu hướng phát triển và đánh giá của người dùng.

Để làm cho Windows Phone thực sự hấp dẫn hơn cho các nhà phát triển, Microsoft cũng hợp tác với các dịch vụ như Box và các nhà cung cấp dịch vụ phụ trợ cho di động như Buddy và Photon Cloud (dịch vụ dành riêng cho các nhà phát triển game) mang đến một số ưu đãi dành cho các nhà phát triển Windows Phone.

Thứ Tư, 27/02/2013 09:05
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp