Windows Phone chiếm thị trường nhờ smartphone giá rẻ

Smartphone giá rẻ như Lumia 520 giúp Windows Phone chiếm được thị trường trong khi đó phân khúc cao cấp vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công.

Windows Phone chiếm thị trường nhờ smartphone giá rẻ
Thị phần các thiết bị Windows Phone trên thế giới

Theo thống kê của AdDuplex, chỉ một trong 4 thiết bị Windows Phone bán ra trên thế giới là một model cao cấp, phần còn lại thuộc về phân khúc tầm trung và giá rẻ.

Trong khi Lumia 1020, chiếc Windows Phone tốt nhất trên thị trường tính đến thời điểm khảo sát được Nokia đầu tư rất nhiều nhưng không mấy thành công thì Lumia 520 xuất sắc trở thành thiết bị Windows bán chạy nhất thế giới. Lumia 521, phiên bản của Lumia 520 tại thị trường Mỹ chiếm 22,8% lượng máy Windows Phone bán ra hay tại thị trường Anh con số này lên đến 28,2%.

Windows Phone chiếm thị trường nhờ smartphone giá rẻ
Thị phần thiết bị Windows Phone tại Anh.

Windows Phone chiếm thị trường nhờ smartphone giá rẻ
Thị phần thiết bị Windows Phone tại Mỹ.

Nokia Lumia 920 vẫn là thiết bị Windows Phone cao cấp bán chạy nhất dù số lượng máy bán ra toàn cầu chỉ chiếm 8,8%. Tại thị trường Mỹ kết quả khả quan hơn là 12,1% nhưng tại Anh chỉ là 7,1%. Thời điểm thống kê, Lumia 1520 cũng được giới thiệu và đây là thiết bị được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong bảng thống kê thị phần Windows Phone tiếp theo.

Windows Phone chiếm thị trường nhờ smartphone giá rẻ
Thị phần các nhà sản xuất thiết bị chạy Windows Phone 8.

Về các nhà sản xuất nền tảng Windows Phone, Nokia vẫn chiếm tới 90% lượng máy bán ra. HTC đứng thứ hai với 7% và tiếp theo là Samsung 1,8%, Huawei 1,3%. Có thể nói sau nỗ lực mua lại bộ phận thiết bị của Nokia, Windows Phone của Microsoft đang tạo đà phát triển. Mới đây Nokia cũng giới thiệu Lumia 525 với kỳ vọng gặt hái được nhiều thành công như người tiền nhiệm.

Windows Phone đã tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2013 và đánh bại BlackBerry trong cuộc đua để trở thành nền tảng di động lớn thứ 3 thế giới. Doanh số điện thoại Windows Phone 8 đứng đầu là Nokia đã lần đầu tiên vượt mức 8 triệu chiếc trong một quý. Tại Việt Nam, hệ điều hành này cũng đạt mốc tăng trưởng gần 120%.

Thứ Sáu, 29/11/2013 08:43
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp