Windows Phone 8.x và Windows 8 không còn được nhận bản cập nhật ứng dụng

Bắt đầu từ hôm nay, Microsoft sẽ ngừng phân phối các bản cập nhật ứng dụng thông qua Microsoft Store trên các nền tảng Windows Phone 8.x và Windows 8. Điều này đã được hãng công bố từ tháng 8 năm ngoái.

Việc không được phân phối các bản cập nhật ứng dụng trên các nền tảng Windows Phone 8.x và Windows 8 có nghĩa là người dùng hoàn toàn không thể tải xuống ứng dụng để cài đặt.

Với những người dùng Windows 10 Mobile, họ vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật ứng dụng được hỗ trợ cho bản dựng của mình.

 Ảnh: AFP.
Ảnh: AFP.

Giờ đây, các thiết bị Windows Phone 8.1 đủ điều kiện để nâng cấp bao gồm Lumia 640 và 640 XL, chính thức không được hỗ trợ. Để có được bản cập nhật, các thiết bị này cần phải chạy Windows 10 Mobile build 15063 và 14393 tương ứng. Vấn đề là người dùng cần phải tải và cài đặt Upgrade Advisor từ Microsoft Store, ứng dụng cho phép người dùng kích hoạt điện thoại của mình cho Windows 10 Mobile, thì mới có thể lên đời Windows 10 Mobile.

Mặc dù Windows 8 không được phân phối bản cập nhật ứng dụng nhưng Windows 8.1 vẫn sẽ nhận được bản cập nhật cho tới tận tháng 7.2023. Vì vậy, người dùng cần chuyển từ Windows 8 sang Windows 8.1.

Nếu đang sử dụng Windows Phone 8.x hoặc Windows 8 mà vẫn muốn tiếp tục nhận bất kỳ loại hỗ trợ ứng dụng nào thông qua Microsoft Store, người dùng cần nâng cấp thiết bị của mình ngay bây giờ bởi đường dẫn nâng cấp giờ đây chỉ thông qua Microsoft Store.

Theo báo cáo mới nhất của Microsoft, mặc dù người dùng Windows 8 không thể tải xuống ứng dụng nhưng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 8.1 thông qua Microsoft Store.

Thứ Tư, 03/07/2019 16:27
51 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ