Windows Phone 8 bán ra nhiều gấp 4 lần Windows Phone 7

CEO Steve Balmer của Microsoft vừa tuyên bố trong cuộc họp cổ đông rằng số lượng thiết bị Windows Phone 8 (WP8) bán ra nhiều gấp 4 lần số lượng thiết bị Windows Phone 7 bán được vào cùng kỳ năm ngoái.

Windows Phone 8 bán ra nhiều gấp 4 lần Windows Phone 7

CEO của Microsoft cho biết phần lớn điện thoại Windows Phone 8 được bán ra thời gian vừa qua là từ ba nhà mạng lớn nhất ở Mỹ.

Tuy nhiên, theo trang tin Hothardware, tin buồn là chẳng một ai ngoài Microsoft biết được điều này có ý nghĩa như thế nào. Bởi Microsoft không công bố có bao nhiêu điện thoại Windows Phone 7 được bán ra thị trường vào mùa mua sắm cuối năm ngoái.

Tại cuộc họp cổ đông mới đây, Steve Balmer nói rằng "Windows Phone mới bán được vài tuần và đó là sự khởi đầu tuyệt vời". Tuy vậy, báo cáo doanh số một sản phẩm đình đám của Microsoft như Surface lại khá mơ hồ, không có con số nào thể hiện thị phần hay số lượng bán ra của máy tính bảng này. Trong khi đó, hầu hết các báo cáo thị trường từ các công ty điều nghiên tin rằng doanh số của Surface không thể so sánh được với iPad. Về mảng điện thoại, một số nghiên cứu thị trường gần đây thống kê Windows Phone đang chiếm khoảng 5% thị phần trong quý III nhưng không chỉ rõ Windows Phone 8 có đóng góp như thế nào trong đó.

Hệ điều hành Windows Phone 8 có thể rất tốt nhưng hệ sinh thái của nó vẫn còn thưa thớt và số lượng ứng dụng nghèo nàn. Vì vậy, con đường dành lấy vị trí số 2 hoặc 3 của nó sẽ còn lắm gian nan.

Thứ Sáu, 30/11/2012 15:01
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp