Windows Phone 8.1 sẽ có khả năng truyền Miracast

Một đại diện của Microsoft vừa xác nhận thông tin Windows Phone 8.1 sẽ có khả năng truyền dữ liệu không dây Miracast. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng có thể sử dụng phương thức này.

Windows Phone 8.1 sẽ có khả năng truyền Miracast
Lumia 1520 là chiếc smartphone hiện đang chạy Windows Phone 8 hiếm hoi sau khi được cập nhật lên Windows Phone 8.1 có đủ "tiêu chuẩn" để dùng được công nghệ Miracast

Theo Engadget, thông tin nói trên đã được chính ông Joe Belfiore, Phó chủ tịch Microsoft thuộc bộ phận Windows Phone chia sẻ.

Ông cho biết, hầu hết các thiết bị đang chạy Windows Phone 8 hiện nay (đều có thể nâng cấp lên Windows Phone 8.1) sẽ không đủ phần cứng để truyền dữ liệu theo chuẩn Miracast. Một số ít các thiết bị có thể truyền Miracast là chiếc smartphone Lumia 1520.

Được biết, Miracast là một giao thức truyền nội dung không dây do Tổ chức liên minh WiFi (WiFi Alliance) thành lập. Miracast cho phép người dùng truyền nội dung từ một thiết bị này sang thiết bị khác, ví dụ như có thể kết nối truyền hình ảnh của smartphone Samsung lên trên màn hình TV do Sony sản xuất hoặc chia sẻ màn hình laptop lên máy chiếu theo thời gian thực...

Thông tin nói trên của ông Joe Belfiore được xem là một điều khá tiếc cho người dùng smartphone đang chạy Windows Phone 8. Và có thể, nếu muốn sử dụng Miracast người dùng trong thời gian tới sẽ phải "tậu" một thiết bị di động Windows Phone 8.1 hoàn toàn mới đủ cấu hình để chạy được công nghệ truyền dữ liệu này.

Thứ Hai, 07/04/2014 08:16
31 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp