Windows Phone 7 vừa được phát hành tại Australia

Hệ điều hành Windows Phone 7 dùng cho điện thoại di động vừa được phát hành tại Australia, với cách trình bày màn hình hoàn toàn mới so với iPhone và Android.

Windows Phone 7 bỏ qua cách trình bày bằng biểu tượng (Icon) mà dùng hình ảnh lớn (Title) và hình ảnh này có thể chuyển động trên màn hình. Các titles của Windows Phone 7 không còn dùng danh từ (noun) mà chuyển qua dùng động từ (verb) như "call mobile," "text mobile," "map home address," "send e-mail."

Mặc dù Windows Phone 7 đã được phát hành tại Australia nhưng các công ty viễn thông của nước này vẫn chưa bày bán nhiều máy điện thoại chạy bằng chương trình này.

Cho đến đầu tuần này, mới chỉ cho duy nhất hãng cung cấp dịch vụ viễn thông Telstra có bày bán HTC 7 Mozart chạy trên nền Windows Phone 7. Nhưng không phải tất cả các cửa hàng nào của Telstra đều có điện thoại HTC 7 Mozart.

Ở Australia mới chỉ có 11 cửa hàng của Telstra có bán điện thoại này. Sau HTC 7 Mozart, Telstra sẽ bán thêm máy LG Optimus 7 cũng chạy bằng Windows Phone 7. Trong khi đó, hãng Vodaphone Hutchison Australia cho biết sẽ bán máy HTC 7 Trophy chạy bằng Windows Phone 7, nhưng cho đến nay vẫn chưa có chi nhánh nào của Vodaphone bày bán loại máy này. Dường như các khách hàng phải đợi đến cuối tuần này mới được sờ tận tay chiếc HTC 7 Trophy trong cửa hàng của Vodaphone.

Không chịu kém cạnh, hãng Optus cho biết sẽ bán hai loại máy điện thoại di động LG Optimum 7 và Samsung Omnia 7 chạy bằng Windows Phone 7, nhưng chỉ có hàng vào tuần tới hay sớm nhất cũng phải đến đầu tháng 11 tới.

Microsoft phải tung ra Windows Phone 7 để phản công lại sự lên ngôi của iPhone và Android trong thời gian qua.

Thứ Tư, 27/10/2010 14:25
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp