Windows Phone 7 nhạt nhẽo với máy tính bảng

Hệ điều hành Windows Phone 7 mới tinh của Microsoft được thiết kế riêng cho những màn hình tí hon như smartphone chứ không tối ưu cho các thiết bị có kích cỡ lớn hơn là tablet và netbook, Giám đốc sản phẩm Greg Sullivan của Microsoft cho biết.


Thay vào đó, gã khổng lồ phần mềm sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành Windows 7 cho tablet bởi nền tảng này mạnh hơn, hỗ trợ công nghệ cảm ứng tốt hơn và sở hữu kho ứng dụng đi kèm phong phú hơn. Tablet đòi hỏi một trải nghiệm giống với máy tính nhiều hơn, vì vậy thiết kế ra một phiên bản tinh giản của Windows 7 cho tablet sẽ là lựa chọn hợp lý, ông Sullivan nói thêm.

Chiến lược này sẽ khiến Microsoft trở nên "khác biệt" và trái chiều so với các đối thủ lớn trên thị trường điện thoại di động hiện nay. Apple iPad sử dụng cùng một lõi kiến trúc iOS của iPhone. Nhiều hãng sản xuất phần cứng như Samsung cũng công bố các mẫu máy tính bảng dựa trên Android, vốn là một hệ điều hành thiết kế riêng cho điện thoại. Cách đây không lâu, RIM cũng cho biết hãng dự định giới thiệu một tablet dựa trên hệ điều hành BlackBerry OS trong tương lai gần.

Máy tính bảng thế hệ mới ra đời để kết hợp đọc sách điện tử, chơi game, lướt web và xem video lên một thiết bị cầm tay duy nhất. Người dùng tablet nói rằng hệ điều hành di động có nhiều ưu việt so với hệ điều hành máy tính truyền thống, thí dụ như khởi động cực nhanh, "bật phát lên ngay" và có thể truy cập vào quầy ứng dụng hết sức dễ dàng.

Tuy nhiên Sullivan vẫn khẳng định việc sử dụng Windows trên tablet sẽ có nhiều ưu điểm hơn. Windows 7 có nhiều tính năng mạng và in hơn hẳn so với WP7. Cấu hình mạnh cũng cho phép tablet "nói chuyện" với nhiều kiểu thiết bị phần cứng hơn. Bên cạnh đó, những ứng dụng được thiết kế riêng cho màn hình bé chắc chắn sẽ không thể hiển thị hoàn hảo trên màn hình cỡ lớn.

"Samsung đã từng thảo luận với Microsoft về việc sử dụng Windows Phone 7 trên máy tính bảng, nhưng được trả lời rằng kế hoạch này không có trong lộ trình sản phẩm của hãng", ông Ray Vinson, Giám đốc Di động doanh nghiệp của Samsung Telecommunications Mỹ tiết lộ.

Thứ Tư, 13/10/2010 08:38
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp