Windows Phone 7 “đốt tiền” 3G

Dù người dùng "chẳng làm gì", những chiếc di động sử dụng Windows Phone 7 vẫn ngốn hết 2MB dung lượng 3G mỗi giờ. Nguyên nhân được xác định là lỗi của hệ điều hành.

Một loạt người dùng đã than phiền trên các diễn đàn và trang tin công nghệ, đề nghị Microsoft nhanh chóng sửa lỗi trên hệ điều hành di động Windows Phone 7 với lý do các máy di động sử dụng hệ điều hành này “ngốn” dung lượng 3G nhanh một cách khủng khiếp.

Theo tính toán của những người dùng thạo về công nghệ, trung bình mỗi giờ, chiếc điện thoại Windows Phone 7 của họ sử dụng hết khoảng 2 MB dữ liệu 3G dù chủ nhân không hề sử dụng dịch vụ gì và trong cả trường hợp thiết bị của họ đã kết nối wi-fi. Với mức độ này, một tháng người dùng sẽ phải trả cước phí cho khoảng 1,5 GB dữ liệu “oan uổng”.

Nghiên cứu sâu hơn, các nhà kỹ thuật cho biết, trên thiết bị sử dụng Windows Phone 7, có một số dịch vụ cài đặt sẵn có khả năng tự động cập nhật (ví dụ email) nhưng do lỗi lập trình, các ứng dụng này chỉ lựa chọn sử dụng kết nối 3G thay vì các kết nối mạng di động khác (như wi-fi).

Trong lúc chờ đợi Microsoft ra bản vá lỗi cho Windows Phone 7 (có thể vào cuối tháng 1/2011), lời khuyên cho người dùng là nên vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng có thể sử dụng kết nối mạng, chuyển sang chế độ cập nhật bằng tay hoặc tạm thời khóa dịch vụ 3G của nhà mạng.

Thứ Hai, 10/01/2011 17:11
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp