Windows Phone 7 còn xa mới bắt kịp iPhone, Android

Nói một cách công bằng, Mango là một bản nâng cấp đáng khen ngợi của Microsoft. Tuy nhiên, nó không phải là phương thuốc cứu chữa toàn năng cho tất cả những điểm yếu của WP7.

Windows Phone 7 còn xa mới bắt kịp iPhone, Android

Có khá nhiều điểm cộng ở Xoài như cho phép bạn thiết lập các nhóm, email đã có tính năng chat tích hợp, đã được bổ sung đa nhiệm... Dịch vụ tìm kiếm bằng hình Bing Vision mới có thể sánh vai ngang ngửa với ứng dụng Google Goggles: sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm khi bạn scan mã vạch của sản phẩm đó lên web. Giao diện của Mango cũng đã được dọn gọn và tổ chức khoa học hơn. Bên cạnh đó là sự tích hợp sâu các tính năng điều khiển bằng giọng nói. Trình duyệt Internet Explorer đã được nâng cấp lên phiên bản 9.

Danh sách những tính năng cải tiến còn rất dài, và nhờ có chúng, khả năng cạnh tranh của Windows Phone 7 trước Android và iPhone đã được cải thiện rất nhiều.

Nhưng theo giới chuyên gia, chừng ấy vẫn là chưa đủ, đơn giản là bởi "cạnh tranh" thôi thì chưa đủ. Với việc Windows Phone 7 đang thua rất xa về thị phần so với hai đối thủ, nó phải vượt trội và thể hiện được sự đột phá nếu muốn lôi kéo người dùng từ bỏ iPhone và Android, chứ không phải là "cạnh tranh ngang bằng".

Nhưng Mango không có được sự đột phá hay vượt trội đó. Nó cũng không khắc phục được một nhược điểm cực lớn của Windows Phone 7 là thiếu thốn các ứng dụng. Ứng dụng giúp bán điện thoại một cách đắc lực, dù Microsoft có thể không thích và không tin vào điều đó. Chừng nào Windows Phone 7 còn chưa có một hệ sinh thái ứng dụng bao quanh, người dùng còn tiếp tục tìm đến và gắn bó với iPhone, với Android.

Ngoài ra, Microsoft cũng gặp phải một vấn đề khác với Windows Phone 7: bản thân các nhân viên bán hàng không mặn mà với hệ điều hành này. Tại nhiều siêu thị điện tử đang có bán thiết bị Windows Phone 7, nhân viên bán hàng rất "lơ mơ" về tính năng sản phẩm, đồng thời tỏ rõ vẽ không nhiệt tình khi bị khách hàng hỏi thông tin. Tuy nhiên, khi chuyển sang nói về điện thoại Android hay iPhone thì họ hào hứng và vui vẻ hơn nhiều.

Nói tóm lại, khi Mango chính thức phát hành vào mùa thu năm nay, Windows Phone 7 sẽ cải tiến hơn rất nhiều so với hiện nay, nhưng nó vẫn phải lẹt đẹt chạy sau các đối thủ của mình.

Chủ Nhật, 26/06/2011 07:49
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp