Windows Phone 7 chính thức “chào đời”

Microsoft vừa tiết lộ phiên bản mới của hệ điều hành dành cho di động - Windows Phone 7 Series với các chức năng di chuyển ra khỏi ứng dụng và hướng tới các chức năng.

CEO Steve Ballmer của Microsoft đã trình diễn hệ điều hành này tại Đại hội di động thế giới (MWC) ở Barcelona vào ngày hôm qua (15/2). Theo ông, các chức năng trên là tất cả về di động và làm thế nào người dùng có thể tương tác dễ dàng nhất với thiết bị của họ.

Những chiếc điện thoại sẽ giống như những chiếc máy tính nhưng điện thoại không phải là máy tính. Chúng nhỏ hơn, mang tính cá nhân hơn, Joe Belfiore phó Chủ tịch phụ trách về Windows Phone cho biết.

Microsoft đã tạo ra giao diện “tile” để tăng yếu tố cá nhân hóa và cho phép tùy biến một cách dễ dàng hơn. Các “tile” này có thể tự động cập nhật thông tin từ điện thoại hay internet.

Một số "tile" sẽ cập nhật tự động để hiện thị những liên lạc hay thông tin cục bộ một cách thường xuyên trong khi những cái khác có thể tùy biến bằng tay. Các “tile” sẽ được chia thành nhóm, chẳng hạn như trang về số liên lạc sẽ được gọi là “people”, trang về các bức ảnh gọi là "pictures".

Theo Belfiore, mỗi thiết bị Windows Phone 7 Series sẽ có 3 nút bấm ở mặt trước gồm: 'Start' cung cấp truy cập nhanh tới các “tile”, 'Search' để tìm kiếm số điện thoại và nhà hàng, và nút 'Back'. Belfiore đã trình diễn cách mà phần mềm sẽ nhận ra địa chỉ trong các email gửi đến hay các mục nhập lịch công tác, chuyển đổi chúng thành các liên kết nóng (hotlink) tới sơ đồ Bing Maps của Microsoft.

Hơn nữa, giao diện có một bàn phím QWERTY trên màn hình và sẽ hỗ trợ cảm ứng đa điểm giống như cách Windows 7 thực hiện trên máy tính. Các tính năng khác được vay mượn từ các trình duyệt web trên PC. Chúng dựa trên cùng đoạn mã giống như phiên bản IE dành cho máy tính để bàn.

Microsoft dự kiến, những chiếc điện thoại đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành này sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay và các nhà mạng như Deutsche Telekom, Orange, Verizon và Vodafone cùng các hãng bán lẻ như Samsung, LG, Sony-Ericsson và đối tác lâu năm HTC đã cam kết cung cấp các thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 7 Series.

Thứ Ba, 16/02/2010 14:04
31 👨 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp