Windows Mobile 6 trục trặc khi mã hoá dữ liệu

Aiko Solutions vừa phát hành bản cập nhật sửa lỗi mã hoá dữ liệu trên thẻ nhớ của hệ điều hành Windows Mobile 6 dành riêng cho dòng điện thoại thông minh.

Nếu không cài đặt bản sửa lỗi nói trên Windows Mobile 6 không thể đọc được dữ liệu trên các thẻ nhớ SDcard. Xảy ra tình trạng này là do hệ điều hành lưu trữ mã khoá mã hoá dữ liệu trực tiếp trên bộ nhớ trong của điện thoại mà không lưu một bản sao khác trên thẻ nhớ.

Để đọc được dữ liệu người dùng phải reset lại thiết bị trở lại trạng thái như vừa xuất xưởng thì khi đó khoá mã bị mất đi dữ liệu mới đọc được bình thường.

Aiko Solutions khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng nâng cấp lên phiên bản SecuBox for Pocket PC ver 1.1. Phiên bản phần mềm mới cho phép hệ điều hành tạo ra một phiên bản dự phòng mã khoá có thể lưu trữ trực tiếp trên điện thoại hoặc trên thiết bị lưu trữ. Mã khoá dự phòng được bảo vệ bằng mật khẩu.

Tính năng mã hoá dữ liệu thẻ nhớ là một tính năng mới trong hệ điều hành di động Windows Mobile 6. Các chuyên gia của Microsoft cho biết dữ liệu được mã hoá bằng thuật toán AES 128-bit. Người dùng chỉ cần đánh dấu vào một ô lựa chọn nhỏ là mọi dữ liệu đều sẽ được mã hoá lại.

Phần mềm SecuBox của Aiko là một chương trình mã hoá dữ liệu cho phép bảo mật bằng mật khẩu dành cho các dòng Pocket PC chạy hệ điều hành Windows. Phần mềm chịu trách nhiệm mã hoá và giải mã dữ liệu trực tiếp mỗi khi người dùng cần. Mọi dữ liệu được lựa chọn đều sẽ được mã hoá một cách hoàn toàn tự động.

Ngoài tính năng sửa lỗi mã hoá dữ liệu phiên bản SecuBox ver 1.1 còn có tính năng cho phép người dùng mã hoá trực tiếp bằng cách nhắp chuột vào menu lựa chọn trên khay hệ thống.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 17/04/2007 08:46
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp