Windows Media: Đọc các đĩa audio bị lỗi

Trong quá trình sử dụng, những đĩa nhạc audio của bạn có thể xuống cấp do trầy xước hoặc bị lỗi ở những track khác nhau. Nếu muốn máy tính đọc được các bản nhạc trong đĩa audio này một cách "thoải mái", có thể sử dụng tính năng Error correction để sửa những lỗi đọc track khi gặp phải.

Để sử dụng tính năng rất hay này, bạn hãy kích hoạt trình chơi nhạc Windows Media lên, nhấn vào menu Tool > Options. Bạn vào thẻ Devices rồi click chọn vào ổ đĩa CD/DVD mà bạn thường sử dụng để đọc các đĩa audio nhạc rồi bấm vào tùy chọn Properties. Nhấn tiếp vào thẻ Audio trong cửa sổ vừa kích hoạt rồi đánh dấu chọn vào mục use error correction trước 2 tùy mục PlaybackRip. Cuối cùng bấm OK để chấp nhận cho các thao tác vừa thực hiện.

Xem phim "đã" hơn


Có rất nhiều trình chơi video hỗ trợ hình ảnh trong phim đẹp và mịn màng, nhưng đa số người dùng đều thích sử dụng trình chơi multimedia được tích hợp sẵn trong Windows là Windows Media. Để xem phim "đã" hơn trong Windows Media, bạn có thể áp dụng chiêu thức sau:

Trong Run gõ lệnh Gpedit.msc, nhấn Enter sau đó truy xuất theo đường dẫn Local Computer Policy > Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Media Player. Tại khung cửa sổ bên tay phải, nhấn phải chuột vào tùy mục Prevent Video Smoothing rồi chọn Properties, nhấn tiếp vào thẻ Setting sau đó nhấn vào tùy chọn Disabled rồi OK chấp nhận.

Chiêu thứ 2, để các file video được "load" trong Windows Media êm và ít bị giật hơn, bạn có thể tăng tần suất "hoạt động ưu tiên" trong Windows Media so với các ứng dụng bình thường khác. Cách thực hiện như sau:

Kích hoạt chương trình Windows Media, sau đó nhấn tổ hợp phím Crtl+Alt+Del để vào cửa sổ Task Manager. Trong đây bạn vào thẻ Processes rồi tìm đến tập tin chạy wmplayer.exe, sau đó click phải chuột vào nó và chọn Set Priority > Realtime. Nếu có xuất hiện hộp thoại cảnh báo thì bạn hãy nhấn Yes để chấp nhận việc thay đổi này.

Xem phim bằng Windows Media Player: sẽ không còn đứt quãng!
Chụp hình khi xem video bằng Windows Media Player

Lưu ý
:

Các thủ thuật trên được áp dụng rất hiệu quả cho các phiên bản Windows Media 9 trở lên, trong một số trường hợp, để đảm bảo thủ thuật đạt hiệu quả bạn cần phải khởi động lại máy tính rồi kích hoạt lại trình Windows Media để xem kết quả.

Thành Luân

Thứ Hai, 26/02/2007 15:29
52 👨 1.140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp