Windows Home Server mắc lỗi huỷ dữ liệu

Sự mong đợi của đối tác và người dùng về hệ điều hành Windows Home Server dường như tan biến bởi một lỗ hổng phá hỏng dữ liệu nghiêm trọng trong ứng dụng này.

Theo Microsoft, khi sử dụng một số ứng dụng nhất định để lưu file số vào Windows Home Server có thể khiến cho những file này bị hỏng. Tuần trước Microsoft tuyên bố lỗ hổng chỉ ảnh hưởng tới một lượng rất ít người dùng, và đã đưa ra thông báo về lỗ hổng này.

Tuy nhiên, Microsoft lại không cung cấp thời gian biểu cụ thể cho bản vá lỗi, mà chỉ khuyến cáo người dùng không nên sử dụng một số ứng dụng sau để lưu dữ liệu vào Windows Home Server: Windows Vista Photo Gallery, Windows Live Photo Gallery, Microsoft Office oneNote 2007, Microsoft Office oneNote 2003, Microsoft Office Outlook 2007, Microsoft Money 2007, và SyncToy 2.0 Beta.

Được phát triển trên nền tảng Windows Server 2003, Windows Home Server cho phép người dùng kết nối nhiều PC trên cùng một mạng, và cho phép thực hiện các tác vụ lưu trữ, quản lý, backup, và truy cập nội dung số từ xa.

Mặc dù Microsoft cho biết lỗ hổng chỉ ảnh hưởng tới rất ít người dùng, tuy nhiên theo đánh giá đây là một sai sót nghiêm trọng bởi nó là dạng lỗi đánh mất dữ liệu. Trên thực tế khi copy nội dung số vào máy tính, người dùng thường có thói quen xoá dữ liệu từ thẻ nhớ bởi họ nghĩ rằng dữ liệu đã được lưu hoàn chỉnh trên máy tính. Nhưng thực tế lại không như vậy, bởi Windows Home Server lại làm hỏng (và không thể khôi phục) những dữ liệu dạng này.

Được biết, tháng trước Microsoft đã ban hành miếng vá thứ hai cho Windows Home Server để sửa chữa một số lỗi nhỏ trong chức năng truy cập từ xa. Bản nâng cấp đầu tiên của hệ điều hành này được ban hành từ tháng 9/2007 để sửa lỗi trong tính năng router mạng/tường lửa và băng rộng.

Văn Hân

Thứ Bảy, 29/12/2007 08:05
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp