Windows còn cơ hội trên thị trường máy tính bảng?

Microsoft đang phải trải qua thời kỳ khó khăn để thuyết phục người dùng mua máy tính bảng Surface. Bên cạnh đó, tình hình kinh doanh những sản phẩm máy tính bảng sử dụng phần mềm Windows khác cũng không sáng sủa hơn.

Thống kê mới nhất từ Canalys cho biết, những nhà sản xuất PC truyền thông như Samsung, HP và Lenovo đang có xu hướng chọn Android chứ không phải là Windows 8 hay Windows RT cho sản phẩm máy tính bảng mới của họ.

Windows còn cơ hội trên thị trường máy tính bảng?

Cụ thể, Canalys cho biết các máy tính sử dụng nền tảng Windows 8 và Windows RT "đang phải cạnh tranh để tồn tại bởi chúng có sự khác biệt về giá so với dòng máy tính bảng sử dụng nền tảng Android. Giá của các thiết bị này cao hơn nhiều so với máy tính bảng Android".

Các chuyên gia tại Canalys cho rằng, giá của các phiên bản Windows là một trong những nguyên nhân khiến cho nền tảng chưa được các nhà sản xuất chấp nhận. Đây cũng là cấp bách mà Microsoft phải giải quyết sớm nhất có thể.

“Khi nền kinh tế toàn cầu chưa có dấu hiệu hồi phục, người dùng thắt chặt chi tiêu, giá sản phẩm là một trong những yếu tố đóng góp vào sự thành công của một sản phẩm, đặc biệt với sản phẩm tích hợp màn hình cảm ứng đa điểm”, nghiên cứu từ Canalys nhận định.

Số liệu từ Canalys cho biết thêm, số lượng máy tính bảng được tiêu thụ trong quý vừa qua tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lượng máy tính để bàn được tiêu thụ giảm 7,5%, máy tính xách tay giảm 14%. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, Microsoft cần phải có bước đột phá trên thị trường máy tính bảng nếu như công ty muốn hệ điều hành Windows phổ biến và tăng trưởng trên thị trường máy tính bảng toàn cầu.

Theo số lệu của nhiều công ty phân tích thị trường, iOS và Android đang thay nhau thống trị thị trường hệ điều hành. Trong quý II/2013, thị phần của Android trên thị trường máy tính đạt 17%, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái (6%).

Giới quan sát thị trường nhận định, khi những tên tuổi lớn trong làng công nghệ như HP, Lenovo và Samsung tìm cách sử dụng Android để cạnh tranh với iOS trong trường máy tính bảng, nền tảng này càng có nhiều cơ hội gia tăng thị phần. Google đặt mục tiêu đánh bại Apple trên phân khúc điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Thứ Năm, 08/08/2013 15:11
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp