Windows Admin Center là gì?

Windows Admin Center là một bộ công cụ quản lý dựa trên trình duyệt, được triển khai cục bộ, cho phép bạn quản lý Windows Server mà không cần phụ thuộc vào Azure hoặc đám mây. Windows Admin Center cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát tất cả các khía cạnh của cơ sở hạ tầng máy chủ và đặc biệt hữu ích để quản lý máy chủ trên những mạng riêng không được kết nối với Internet.

Windows Admin Center là sự phát triển hiện đại của các công cụ quản lý "in-box", như Server Manager và MMC. Nó là sự bổ sung cho System Center, chứ không phải một lựa chọn thay thế.

Windows Admin Center là một bộ công cụ quản lý dựa trên trình duyệt
Windows Admin Center là một bộ công cụ quản lý dựa trên trình duyệt

Windows Admin Center hoạt động như thế nào?

Windows Admin Center chạy trong trình duyệt web và quản lý Windows Server 2019, Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012, Windows 10, Azure Stack HCI, v.v…, thông qua Windows Admin Center gateway được cài đặt trên Windows Server hoặc Windows 10 đã gia nhập miền (join domain). Gateway (cổng) này quản lý các máy chủ bằng cách sử dụng Remote PowerShell và WMI qua WinRM. Gateway được bao gồm với Windows Admin Center trong một gói .msi gọn nhẹ mà bạn có thể tải xuống.

Cổng Windows Admin Center, khi được xuất lên DNS và cấp quyền truy cập thông qua tường lửa tương ứng, cho phép bạn kết nối và quản lý an toàn các máy chủ của mình từ bất kỳ đâu với Microsoft Edge hoặc Google Chrome.

Windows Admin Center chạy trong trình duyệt web
Windows Admin Center chạy trong trình duyệt web

Cách Windows Admin Center cải thiện môi trường quản lý của bạn

Chức năng quen thuộc

Windows Admin Center là sự phát triển của các nền tảng quản lý nổi tiếng lâu đời như Microsoft Management Console (MMC), được tạo ra từ đầu để xây dựng và quản lý những hệ thống ngày nay. Windows Admin Center chứa nhiều công cụ quen thuộc mà bạn hiện đang sử dụng để quản lý các Windows server và client.

Dễ dàng cài đặt và sử dụng

Hãy cài đặt Windows Admin Center trên máy tính Windows 10 và bắt đầu quản lý chỉ trong vài phút hoặc cài đặt trên Windows Server 2016 để nó hoạt động như một gateway cho phép toàn bộ tổ chức của bạn quản lý máy tính từ trình duyệt web.

Bổ sung các giải pháp hiện có

Windows Admin Center hoạt động với các giải pháp như quản lý và bảo mật Azure hay System Center, thêm vào khả năng thực hiện các tác vụ quản lý chi tiết trên một máy.

Quản lý từ mọi nơi

Hãy xuất bản Windows Admin Center gateway server của bạn lên Internet công cộng, sau đó bạn có thể kết nối và quản lý các máy chủ của mình từ mọi nơi một cách bảo mật.

Tăng cường bảo mật cho nền tảng quản lý

Windows Admin Center có nhiều cải tiến giúp nền tảng quản lý bảo mật hơn. Kiểm soát truy cập dựa trên vai trò (role) cho phép bạn điều chỉnh việc admin nào có quyền truy cập vào các tính năng quản lý. Những tùy chọn xác thực gateway bao gồm các nhóm cục bộ, Active Directory dựa trên miền cục bộ và Azure Active Directory dựa trên đám mây. Ngoài ra, việc cung cấp cái nhìn sâu sắc về các hành động quản lý được thực hiện trong môi trường của bạn.

Tích hợp Azure

Windows Admin Center có nhiều điểm tích hợp với các service Azure, bao gồm Azure Active Directory, Azure Backup, Azure Site Recovery, v.v...

Triển khai các cluster hyper-converged và failover

Windows Admin Center cho phép triển khai liền mạch các cluster hyper-converged (siêu hội tụ) và failover (tự động chuyển đổi dự phòng) thông qua trình hướng dẫn dễ sử dụng.

Quản lý các cluster hyper-converged

Windows Admin Center cung cấp trải nghiệm tốt nhất để quản lý các cluster hyper-converged - bao gồm bộ nhớ, các thành phần mạng và tính toán được ảo hóa.

Khả năng mở rộng

Windows Admin Center được xây dựng với khả năng mở rộng ngay từ đầu, cùng với tiềm năng cho các nhà phát triển của Microsoft và bên thứ 3 xây dựng những công cụ, cũng như giải pháp vượt xa khỏi những gì đang có hiện tại. Microsoft cung cấp SDK cho phép các nhà phát triển xây dựng những công cụ của riêng mình cho Windows Admin Center.

Tải Windows Admin Center

Thứ Sáu, 24/07/2020 11:03
52 👨 1.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo