Windows 8 sẽ có mặt trong 2 năm nữa

Microsoft ở Hà Lan đưa thông tin trên blog rằng, hệ điều hành thế hệ mới dành cho PC đang được phát triển và dự kiến xuất xưởng vào năm 2012.


Ý tưởng bộ máy tính chạy Windows 8.

Bài viết được đăng lên mạng Internet hôm 24/10, ngay sau khi Microsoft chính thức tổ chức lễ ‘thôi nôi’ cho đứa con Windows 7 của mình. Ngay sau đó, trang web Winrumors.com đã tiết lộ thông tin này mặc dù trên trang web chính thức của Microsoft tại Mỹ không hề đả động gì đến vấn đề thời điểm Windows 8 ra đời.

Cũng trong ngày 24/10, người đại diện của Microsoft đã từ chối bình luận về bài viết và thông tin trên blog này. Trong khi đó, Giám đốc phụ trách mảng sản phẩm Windows Steven Sinofsky đã tỏ ra khá lưỡng lự khi quyết định có nói hay không về tương lai của hệ điều hành Windows. Nhóm phát triển hệ điều hành Windows cho máy tính để bàn vẫn giữ thái độ im lặng nhưng nhóm phát triển Windows Server (hệ điều hành dành cho máy chủ) lại tiết lộ rằng phiên bản mới sẽ ra mắt vào năm 2012.

Theo truyền thống của Microsoft, các phiên bản Windows Server sẽ được ra mắt sau phiên bản Windows cho máy để bàn một chút nên nhiều người càng tin tưởng việc Windows 8 ra mắt vào năm 2012 là sự thật.

Trong một tài liệu của hãng Microsoft bị rò rỉ hồi tháng 6 vừa cho thấy, phiên bản Windows tiếp theo có thể sẽ được ra mắt cùng với một kho ứng dụng trực tuyến kiểu như App Store của Apple hay của một số hãng sản xuất di động khác. Mới đây, Apple cũng tuyên bố sẽ ra mắt shop ứng dụng trực tuyến dành cho máy tính Mac của hãng trong khoảng 90 ngày tới.

Bộ tài liệu bị rò rỉ còn cho biết, trong phiên bản sắp tới, Microsoft rất muốn rút ngắn thời gian khởi động (hay ‘thức dậy’ từ trạng thái ‘ngủ’), nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng cũng như hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các nhà sản xuất máy tính để có những phiên bản nhỏ khác phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Windows 7 được chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào ngày 22/10/2009, 2 năm rưỡi sau khi Windows Vista ra đời. Trong bài phát biểu của mình nhân dịp Windows 7 ra mắt, ông Steve Ballmer – Tổng giám đốc Microsoft đã hứa là sau ‘vụ vấp ngã’ Vista, Microsoft sẽ không bao giờ để khoảng thời gian giữa 2 phiên bản Windows kéo dài như thế nữa. Và nếu thông tin Windows 8 ra mắt vào năm 2012 là chính xác thì có lẽ ông Ballmer đã thất hứa vì khoảng cách giữa Windows 7 và Windows 8 đã là 3 năm.

Hồi cuối tuần trước, trong hội nghị do hãng nghiên cứu thị trường Gartner tổ chức, chính ông Ballmer đã thừa nhận phiên bản kế tiếp của hệ điều hành Windows sẽ là “canh bạc mạo hiểm nhất” của hãng phần mềm này.

Thứ Hai, 25/10/2010 11:18
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp