Windows 7 sẽ nhanh chóng "dìm đầu" Vista

Chỉ một năm sau ngày phát hành chính thức, Windows 7 sẽ chiếm gần một nửa số bản hệ điều hành mà Microsoft cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp, biến kẻ tiền nhiệm Vista thành "chú lùn" đáng thương.

Theo dự đoán của hãng nghiên cứu IDC, đến tháng 10/2010, 49,5% số bản hệ điều hành Windows mà các doanh nghiệp bỏ tiền ra mua sẽ là Windows 7 (tương đưong với 58 triệu bản). Trong khi đó, Vista chỉ khiêm tốn chiếm 15% mà thôi.

Nguồn: AP
Kể từ khi Amazon.com bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng dành cho Windows 7 cách đây một tuần, hệ điều hành này luôn chễm chệ nằm trong danh sách những mặt hàng bán chạy nhất của gã khổng lồ thương mại điện tử.

Thêm một dấu hiệu nữa cho thấy Vista sẽ bị xóa sổ nhanh chóng đến mức nào, ấy là việc kẻ tiền nhiệm của Vista - Windows XP, sẽ chiếm khoảng gần 35% số hệ điều hành bán được (gần 41 triệu bản) vào năm 2010. Thành tích này có được bất chấp việc XP đã có mặt trên thị trường từ cuối năm 2001 và bước hẳn vào giai đoạn "hỗ trợ mở rộng" được một năm.

Sang đến năm 2011, Windows 7 sẽ nhảy vọt lên mức 75% số hệ điều hành Windows bán được, trong khi Vista tuột dốc không phanh xuống còn 0,5%. Và theo IDC, cái tên Vista sẽ biến mất hoàn toàn khỏi thị trường vào năm 2012, trong khi Windows XP vẫn duy trì sự sống một cách bền bỉ.

Cụ thể, Windows XP sẽ bán được khoảng 15 triệu bản vào năm 2012 và 8,4 triệu bản vào năm 2013. Trong số những người dùng Windows XP, ngoài khách hàng của netbook còn có cả những người chọn cách "hạ cấp" từ Windows 7 xuống.

"Windows 7 sẽ nhanh chóng chiếm chỗ của Vista, trước sự kháng cự yếu ớt và bất lực của kẻ tiền nhiệm", IDC bình luận. Đến năm 2013, Windows 7 sẽ chiếm tới 95% số hệ điều hành Windows mà Microsoft bày bán cho khách hàng lớn.

"Sẽ đến một thời điểm mà người dùng buộc phải tiến về phía trước. Khi họ bị mắc kẹt giữa hai sản phẩm (Windows 7 và XP), sẽ là hợp lý hơn để bước tiếp thay vì đi giật lùi". Hơn nữa, chế độ XP Mode của Windows 7 cũng sẽ giúp cho việc chuyển hệ điều hành trở nên êm ái, dễ chịu hơn.

Theo kế hoạch, Microsoft sẽ bắt đầu phân phối Windows 7 tới cho các hãng sản xuất máy tính kể từ tuần trước. Phiên bản hoàn thiện sẽ chính thức xuất xưởng vào ngày 22/10 tới, sau khi bản Ứng viên đầu tiên đã ra mặt rộng rãi người dùng hồi tháng 5.

Thứ Ba, 14/07/2009 09:35
51 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp