Windows 7 khiến máy tính tiêu thụ tốt

Hãng máy tính lớn thứ hai thế giới Acer cho biết việc hệ điều hành Windows 7 chính thức ra lò hồi tháng trước đã có tác động tích cực đến sức tiêu thụ của thị trường máy tính vào thời điểm cuối năm, dù rằng tỷ lệ cải thiện không tới mức "ngoài dự đoán".


Nguồn: Reuters

Giám đốc điều hành của Acer cho biết vẫn giữ mức dự đoán doanh thu quý như trước đây, đồng thời đặt mục tiêu tăng trưởng 15% vào năm tới. Hiện là hãng đứng đầu thị trường về netbook giá trẻ, Acer nhận định rằng lượng máy bán được trong mùa mua sắm Giáng sinh sẽ tăng 25% so với năm ngoái.

Trong khi đó, hãng máy tính lớn thứ ba thế giới Dell cũng ghi nhận một sự tăng vọt về lượng máy bán được kể từ khi Windows 7 phát hành. Trong một động thái tương tự, HP, hãng máy tính số một thế giới cũng nâng mức dự đoán doanh thu cả năm sau khi tăng trưởng vượt mức ở Trung Quốc giúp hãng có một quý tài khoá phát đạt.

"Khi xem xét các tính năng của Windows 7, chúng tôi đã biết sức cầu sẽ khá mạnh", Giám đốc điều hành của Acer ông Gianfranco Lanci chia sẻ với báo giới. "Thực tế đang chứng minh chúng tôi không cần phải thay đổi nhận định của mình".

Acer tin rằng thị trường netbook toàn cầu sẽ tăng trưởng khoảng 50% trong năm 2010, đạt 42 triệu máy. Lãi ròng của hãng trong tháng trước đạt 108 triệu USD, tăng 14% so với thời điểm cách đây một năm. Hiện Acer đang hy vọng sẽ trở thành hãng PC lớn thứ 3 tại hai thị trường quan trọng là Nhật Bản và Trung Quốc vào năm 2011. Vị trí của hãng tại thời điểm này đang là thứ 5 và thứ 6 tại hai quốc gia nói trên.

Chủ Nhật, 29/11/2009 06:56
51 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp