Windows 7 bị “bẻ khóa”

Một chuyên gia lập trình vừa công bố tiện ích mở khóa một số tính năng ẩn mà Microsoft vô hiệu hóa trong bản Windows 7 thử nghiệm mới ra mắt cách đây hai tuần.

Khám phá trên thuộc về chuyên gia lập trình Rafael Rivera, hiện đang làm cho một công ty tại Virginia chuyên bán phần mềm tin nhắn bảo mật cho chính phủ Mỹ. Công cụ mà Rafael Rivera đưa ra chính là "Blue Badge", có khả năng chỉnh sửa 9 tệp tin hệ thống trong Windows 7, bao gồm cả "explorer.exe" và "shell32.dll". Công cụ này cũng vô hiệu hóa cơ chế bảo vệ mà Microsoft đã áp dụng để ngăn không cho người ngoài tiếp cận một số tính năng đang được phát triển dang dở.

Bình thường chỉ có nhân viên ký hợp đồng dài hạn tại Microsoft mới được tiếp cận những tính năng trên. Theo như phân tích của Rivera thì Windows 7 sẽ kiểm tra tên miền và tên đăng nhập hợp pháp của người dùng, rồi mới mở khóa những tính năng nếu xác định người đó là nhân viên dài hạn. Hiện Microsoft đang thử nghiệm nội bộ hệ điều hành Windows 7.

Công cụ của Rivera cho phép người dùng có thể truy cập vào thanh taskbar mới của Windows 7. Đây là tính năng mà Microsoft đề cập rất nhiều tại Hội nghị các nhà phát triển chuyên nghiệp (PDC) hồi cuối tháng 10 vừa qua. Tiện ích của Rivera cũng mở khóa một số tính năng khác như điều khiển đa chạm bằng cử chỉ, trình chiếu động trên nền destkop…

Thứ Sáu, 14/11/2008 14:32
4,84 👨 1.775
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp