Windows 7 Beta đón bản vá lỗi đầu tiên

Mới chỉ chính thức đi vào thử nghiệm chưa đầy một tuần nhưng Windows 7 Beta đã bị phát hiện mắc lỗi. Bản cập nhật sửa lỗi này đã chính thức được Microsoft cho phát hành ngày hôm qua (13/1).

Lỗi được phát hiện lần này chỉ là một lỗi vận hành chứ không phải là lỗi bảo mật nguy hiểm. Tuy nhiên Microsoft vẫn phải sớm khắc phục bởi lỗi này ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người dùng trong quá trình dùng thử Windows 7 Beta.

Cụ thể đây là lỗi xảy ra với các tệp tin MP3. Trong một số trường hợp cụ thể những tệp tin này khi được phát lại trong Windows Media Player hoặc Windows Media Center thường bị cắt mất khoảng một vài giây đầu tiên.

Tình trạng mất vài giây đầu chỉ xảy ra đối với những tệp tin không có đầy đủ nguồn thông tin cơ bản (metadata) thường được chứa ở phần đầu tệp tin. Trong trường hợp này hệ thống sẽ tự động chỉnh sửa và bổ sung thêm Metadata.

Metadata chính là phần chứa thông tin liên quan đến hình ảnh thu nhỏ tựa đề album, tên nghệ sĩ, tựa đề album nhạc, track number … Thông tin này có thể chỉnh sửa trực tiếp từ Windows Media Player, Windows Media Center hay Windows Explorer.

Đặc biệt Windows Media Player có cơ chế tự động bổ sung thêm metadata nếu như tệp tin nó đang phát lại thiếu mất phần dữ liệu này. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng nhiều tệp tin được phát lại trong Windows Media Player thường bị mất đi một vài giây đầu tiên.

Hiện người dùng đã có thể tải về bản sửa lỗi này thông qua cơ chế tự động cập nhật Windows Update tích hợp sẵn trong hệ điều hành. Microsoft cũng khuyến cáo người dùng nên sao lưu đầy đủ các tệp tin MP3 có trên hệ thống trước khi cài đặt bản sửa lỗi.

Tuy nhiên Microsoft lại không cho khắc phục lỗi bảo mật liên quan đến thủ tục chia sẻ tệp tin được phát hiện trong hầu hết các phiên bản Windows cũ kể cả Windows Vista và Windows Server 2008.

Microsoft sẽ chỉ khắc phục những lỗi bảo mật thuộc dạng cực kỳ nghiêm trọng cho Windows 7 mà thôi,” Christopher Budd – người phát ngôn của Microsoft – cho biết. “Lỗi bảo mật thủ tục chia sẻ tệp tin này sẽ được chúng tôi cho khắc phục trong phiên bản thử nghiệm kế tiếp Windows 7”.

Thứ Tư, 14/01/2009 15:49
51 👨 1.759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp