Đáp ứng yêu cầu về TPM 2.0, Windows 11 có thể hoạt động với VirtualBox

Với bản build Windows 11 Beta Channel 22000.194 mới nhất, Microsoft cũng đã thêm yêu cầu về Trusted Platform Module (TPM) 2.0 đối với Máy ảo (Virtual Machine - VM). Điều này đồng nghĩa với việc một bản build Windows 11 hoạt động thông qua quy trình ảo hóa sẽ hoàn toàn không được nhận thêm bản cập nhật bổ sung từ Microsoft, nếu không đáp ứng yêu cầu liên quan đến TPM 2.0.

Như vậy về cơ bản, các máy ảo hiện tại cũng sẽ cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tương tự như những hệ thống host thông thường thì mới có thể chạy tốt Windows 11.

Để chuẩn bị cho yêu cầu trên, Oracle dường như đang gấp rút triển khai một gói trình điều khiển (driver) mới cho VirtualBox mà thông qua đó, người dùng có thể thực hiện quy trình chuyển đổi sang sử dụng mô-đun TPM của máy host để đáp ứng yêu cầu của Windows 11. Trên thực tế, VirtualBox Changeset số 90946, phát hành vào ngày 27/8, cũng đã đề cập đến thay đổi mới này. Cụ thể như sau:

Security: Start implementing a driver for passing through a host TPM, bugref:10075”

 VirtualBox Changeset

Nhìn chung, động thái thay đổi kịp thời và hữu hiệu trên cho thấy Oracle đã sớm nhận thức được sự cần thiết của yêu cầu về TPM trên Windows 11 đối với môi trường máy ảo. Yêu cầu này vốn mới chỉ được Microsoft chính thức công bố cách đây ít lâu với bản build 22000.194 phát hành trên Beta Channel. Các môi trường VM khác, như VMWare, hiện cũng cung cấp tùy chọn cho phép triển khai TPM ảo (vTPM) trên nền tảng Workstation Pro của mình.

VirtualBox là một công cụ ảo hóa mã nguồn mở và miễn phí có thể giúp bạn tạo một máy giả lập trên hệ thống Windows. Ứng dụng này hoàn toàn có thể tùy chỉnh và mang lại hiệu suất cũng như tính linh hoạt cao.

Thứ Hai, 27/09/2021 23:36
51 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ