Windows 10 xuất hiện lỗi hài hước, hiển thị sai biểu tượng ổ USB

Một lỗi khá hài hước đã vừa mới được phát hiện trên Windows 10 1903, khiến biểu tượng của của tất cả các ổ USB kết nối với thiết bị đều bị hiển thị sai trong File Explorer, mặc dù chúng đều được nhận diện chính xác.

Cụ thể, khi bạn cắm ổ USB vào máy tính, lúc đầu, Windows sẽ hiển thị biểu tượng thiết bị lưu trữ thông thường như sau:

Biểu tượng chuẩn

Tuy nhiên chỉ sau vài phút, biểu tượng của ổ đĩa trong File Explorer sẽ thay đổi và bắt đầu chuyển sang không chính xác như được hiển thị bên dưới.

Biểu tượng "mới"

Mặc dù biểu tượng đã bị thay đổi, nhưng về bản chất Windows 10 vẫn nhận diện đúng thiết bị vừa được kết nối qua cổng USB (bao gồm cả ô lưu trữ gắn rời lẫn thiết bị di động), do đó bạn vẫn có thể thao tác với thiết bị như bình thường.

Windows 10 vẫn nhận diện đúng thiết bị

Vấn đề này lần đầu tiên được phát hiện và báo cáo bởi chuyên gia máy tính Günter Born, trước khi một loạt người dùng Windows 10 khác cũng đã bắt gặp hiện tượng tương tự và chia sẻ phát hiện của mình trên một số diễn đàn trực tuyến lớn như Reddit và Microsoft Answers Community.

Hiện vẫn chưa rõ lỗi này xuất hiện trên Windows 10 từ bao giờ, tuy nhiên các báo cáo đầu tiên đã được ghi nhận từ 5 ngày trước. Theo tìm hiểu, vấn đề này chỉ xuất hiện khi tính năng tải xuống siêu dữ liệu và biểu tượng tùy chỉnh cho các thiết bị đã cài đặt được bật trong mục "Device installation settings". Nguyên nhân có thể là do Microsoft gần đây đã thực hiện một vài thay đổi ở phía máy chủ cuối của mình, thay thế biểu tượng cũ của ổ đĩa USB trong Windows thành biểu tượng mới.

Phải khẳng định đây không phải là vấn đề lớn, tuy nhiên Microsoft vẫn nên đưa ra những sự thay đổi hợp lý để nền tảng hệ điều hành của mình trở nên hoàn hảo hơn.

Thứ Ba, 26/11/2019 18:40
4,97 👨 7.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ