Windows 10 và Windows Sun Valley có thể là hai hệ điều hành khác nhau

Microsoft đã làm việc trên một cái gì đó có tên là Windows Sun Valley khá lâu. Mặc dù bản cập nhật này được mong đợi bổ sung tính năng “trẻ hóa hình ảnh toàn diện” cho hệ điều hành, nhưng ít ai biết rằng sẽ có sự nhầm lẫn lớn về bản cập nhật.

Khi tin đồn về bản cập nhật Sun Valley lần đầu tiên xuất hiện trên mạng, mọi người tin đây là một bản cập nhật Windows 10 khác với nhiều tính năng mới và những thay đổi lớn về mặt hình ảnh. Nói cách khác, Sun Valley được cho là một các tên thú vị cho một bản cập nhật Windows 10 lớn. Thế nhưng trước sự ngạc nhiên của mọi người, Windows 10 và Windows Sun Valley hóa ra là hai hệ điều hành khác nhau.

Như lần đầu tiên được phát hiện bởi Windows Latest, Microsoft đã vô tình xuất bản một trang hỗ trợ cho bản cập nhật Sun Valley, do đó những tin đồn về sự tồn tại của bản cập nhật được xác nhận. Tuy nhiên, phần thú vị nhất là trên trang tìm kiếm tài liệu hỗ trợ, dòng chữ Windows 10 và Windows Sun Valley có thể ám chỉ rằng Windows 10 và Windows Sun Valley là hai hệ điều hành khác nhau.

Dòng chữ Windows 10 và Windows Sun Valley có thể ám chỉ đây là hai hệ điều hành khác nhau.
Dòng chữ Windows 10 và Windows Sun Valley có thể ám chỉ đây là hai hệ điều hành khác nhau.

Thế nhưng cũng cần lưu ý rằng, Sun Valley có thể chỉ là cái gì đó giữ chỗ cho “thế hệ tiếp theo của Windows”. Nói cách khác, Microsoft có thể không gọi nó là Sun Valley khi nó chính thức ra mắt. Nhiều người theo dõi Microsoft cho rằng Sun Valley là tên mã của bản cập nhật Windows 11.

Dù trong trường hợp nào đi chăng nữa, sự thật vẫn là việc Microsoft đang phân biệt giữa Windows 10 và Windows Sun Valley có thể đồng nghĩa với việc gã khổng lồ công nghệ Seattle sẽ quản lý hai hệ điều hành này theo cách khác nhau.

Điều thú vị là Microsoft đã nhanh chóng xóa dòng Windows Sun Valley khỏi trang hỗ trợ của Microsoft. Điều này cho thấy Microsoft muốn giữ bí mật điều này cho đến ngày 24 tháng 6 – thời điểm CEO Microsoft Satya Nadella và Panos Panay sẽ công bố “thế hệ tiếp theo của Windows”.

May mắn, mọi thông tin về Sun Valley vẫn có thể được tìm thấy trên GitHub vì các tài liệu hỗ trợ của Microsoft được duy trì trên dịch vụ lưu trữ kho Git.

Bản cập nhật Windows Sun Valley sắp tới được đồn đại sẽ đi kèm với Menu Start mới, Action Center mới, ứng dụng Cài đặt mới, biểu tượng hệ thống mới, các góc bo tròn.

Cũng theo nhiều nguồn tin, Microsoft sẽ đưa một số tính năng của Windows 10X vào Sun Valley. Bạn sẽ biết thêm về hệ điều hành này vào ngày ra mắt.

Quantrimang sẽ cập nhật ngay khi có thêm thông tin về bản cập nhật mới nhất của Windows, mời bạn theo dõi và đón đọc!

Thứ Sáu, 11/06/2021 09:44
51 👨 3.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ