Để giữ bí mật cho việc thiết kế lại Windows 10, Microsoft tạm dừng cung cấp các bản preview

Tin đồn về bản cập nhật Sun Valley của Windows 10 đã có từ lâu, được báo chí gọi là “Windows 11”, sẽ được công bố vào ngày 24 tháng 6. Microsoft xác nhận, công ty đang trong hành trình nhiều năm để “cách mạng hóa” trải nghiệm người dùng Windows và cập nhật sắp tới sẽ mang lại những thay đổi đáng kể.

Người dùng mong đợi những điều lớn lao từ bản cập nhật Sun Valley, dự kiến sẽ cập nhật các kênh xem trước vào cuối tháng này và chính thức trình làng vào mùa thu.

Trước thông báo cập nhật Sun Valley, Microsoft đã quyết định kiểm tra “hệ thống cung cấp dịch vụ” cho Windows Insider Program và phát hành các bản cập nhật tích lũy, trái ngược với các bản dựng xem trước các tính năng mới. Ngày 8 tháng 6, bản Build 21390.1000 mới đã được phát hành cho kênh Dev và đây là bản cập nhật tích lũy không có tính năng hoặc thay đổi nào.

Các quan chức của Microsoft cho hay, họ cần kiểm tra các bản cập nhật tích lũy để giải quyết các lỗi xuất hiện trong các bản dựng trước khi phát hành. Đây là một quá trình thường thấy của Windows.

Để giữ bí mật cho việc thiết kế lại Windows 10, Microsoft tạm dừng cung cấp các bản preview

Ngoài ra, Microsoft giải thích rằng họ cũng cần phải kiểm tra "hệ thống cung cấp dịch vụ" để phát hiện và giải quyết các lỗi tiềm ẩn trong hệ thống trước khi cung cấp các bản dựng xem trước thực tế.

“Hệ thống mà chúng tôi cung cấp các bản cập nhật (hệ thống cung cấp dịch vụ) trên các bản dựng trước khi phát hành cần được kiểm tra. Nó không chỉ là về các lỗi trong bản dựng, mà còn là các lỗi trong hệ thống mà chúng tôi sử dụng để áp dụng các bản cập nhật này trên các bản dựng” - Brandon LeBlanc - Giám đốc chương trình cấp cao tại Windows Insider - thông tin.

Sẽ không có bất kỳ bản dựng mới nào cho đến ngày 24 tháng 6. Việc tạm dừng triển khai các bản dựng xem trước là điều hoàn toàn hợp lý. Bởi, Microsoft muốn bí mật và tạo ngạc nhiên cho người dùng với sự lột xác hoàn toàn mới của Windows.

Theo Windowslastest, Microsoft đã và đang thử nghiệm các “chi nhánh” của Windows 10X cho các tính năng của Windows 11/Sun Valley, chẳng hạn như Action Center và Start Menu.

Thứ Ba, 08/06/2021 11:43
4,73 👨 1.682
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ