Windows 10 thay đổi cách thức hoạt động của Alt+Tab như thế nào?

Bản cập nhật Redstone 5 của Windows 10 đã bổ sung tính năng “Sets” để thêm tab vào hầu hết các cửa sổ trên desktop. Bên cạnh đó nó cũng thay đổi cách thức hoạt động của tổ hợp phím Alt + Tab này.

Bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này nếu muốn để Alt + Tab hoạt động như trước. Hiện Redstone 5 có sẵn cho người dùng Insider Preview và sẽ phát hành vào mùa thu năm 2018 với một tên khác.

Sets là gì?

Tính năng Sets trên Windows 10 sẽ thêm các tab vào hầu hết các thanh tiêu đề của ứng dụng. Nó sẽ hỗ trợ cho các ứng dụng desktop truyền thống, sử dụng thanh tiêu đề tiêu chuẩn của Windows và cũng hỗ trợ cho các ứng dụng UWP mới từ cửa hàng Store. Một vài ứng dụng sử dụng thanh tiêu đề riêng chẳng hạn như Chrome, Firefox, Steam và iTunes sẽ không được hỗ trợ tính năng này.

Tính năng Sets

Các ứng dụng hoạt động với Sets sẽ có một thanh tab khác được chèn vào thanh tiêu đề của nó. Khi bạn click vào nút “+” trên thanh tiêu đề sẽ mở tab mới. Trong phiên bản hiện tại của Redstone 5, click vào nút “+” cũng sẽ mở một tab trình duyệt Microsoft Edge mới trong tất cả các ứng dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kéo các tab sang các cửa sổ khác. Ví dụ, nếu mở cửa sổ File Explorer và Notepad, bạn có thể kéo cửa sổ Notepad sang thanh tab của cửa sổ File Explorer để có một cửa sổ có hai tab File Explorer và Notepad và click vào nút “+” để thêm tab trình duyệt Edge.

Đây thực sự là một cách mới để sắp xếp các ứng dụng đang mở. Bạn có thể kết hợp các cửa sổ với nhau bằng tính năng “Sets” này. Ví dụ, khi đang làm việc trên Microsoft Word, chỉ cần click vào nút “+” để mở tab trình duyệt Edge và thực hiện tìm kiếm, sau đó lại trở về tab Word để tiếp tục làm việc mà không cần phải chuyển đổi cửa sổ.

Kết hợp các tab khác nhau

Tổ hợp phím Alt + Tab hiển thị các tab trong các cửa sổ

Microsoft đã thay đổi cách Alt + Tab hoạt động để chuyển đổi dễ dàng giữa các tab Sets. Bây giờ khi bạn nhấn tổ hợp phím Alt + Tab, Windows sẽ hiển thị cả tab và cửa sổ. Ví dụ, nếu có hai cửa sổ mở và tổng cộng có bốn tab, bạn sẽ thấy bốn hình ảnh thu nhỏ khác nhau trong chế độ xem Alt + Tab thay vì hai cửa sổ như trước đây.

Đây là một sự thay đổi lớn nếu bạn sử dụng trình duyệt Microsoft Edge để duyệt web. Nếu có nhiều tab đang mở trong Microsoft Edge, khi nhấn Alt + Tab, bạn sẽ thấy tất cả các hình ảnh thu nhỏ của các tab trong trình duyệt này thay vì chỉ có một cửa sổ Microsoft Edge duy nhất như trước. Tuy nhiên nếu sử dụng các trình duyệt web như Google Chrome và Mozilla Firefox khi nhấn Alt + tab sẽ chỉ hiển thị cửa sổ vì những trình duyệt này sử dụng loại tab của riêng nó và không dựa trên Sets.

Alt + Tab hiển thị các tab trong các cửa sổ

Bạn có thể chuyển đổi giữa các cửa sổ đang mở bằng cách nhấn Windows + Tab hoặc click và icon “Task View” ở bên phải Cortana trên taskbar. Thao tác này sẽ hiển thị hình ảnh thu nhỏ của cửa sổ đang mở.

Chỉ hiển thị cửa sổ

Cách để tổ hợp phím Alt + Tab chỉ hiển thị cửa sổ

Để trình chuyển đổi Windows Alt + Tab hoạt động giống như trước, hãy chuyển đến Settings > System > Multitasking, sau đó cuộn xuống phần “Sets”, click vào mũi tên thả xuống trong tùy chọn "Pressing Alt+Tab shows the most recently used" và chọn “Windows Only”.

Nhấn Alt + Tab để chỉ hiện thị cửa sổ

Bạn vẫn có thể sử dụng phím tắt để chuyển đổi giữa các tab thậm chí ngay cả khi đã thay đổi cài đặt này. Nhấn Windows+Ctrl+Tab để chuyển sang tab tiếp theo hoặc Windows+Ctrl+Shift+Tab để chuyển về tab trước.

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/05/2018 09:45
54 👨 32.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10