Sử dụng và cấu hình Cortana trên Windows 10

Cortana có nhiều tính năng khác ngoài tính năng tìm kiếm đơn giản. Nó được cho là một trợ lý cá nhân đa năng giống như Siri trên thiết bị iOS của Apple. Dưới đây là những điều cơ bản của cài đặt Cortana và sử dụng nó cho máy tính Windows 10 mới.

Để sử dụng Cortana đúng cách, bạn cần phải kích hoạt một số cài đặt bảo mật, đặc biệt bảo mật trong "Speech, Inking, & Typing".

Khởi động Cortana

Hơn nữa, Cortana yêu cầu định vị vị trí của bạn nếu bạn tắt tính năng này.

Cortana định vị

Khi Windows "tìm hiểu bạn" và định vị được kích hoạt, bạn có thể bắt đầu sử dụng Cortana, hãy nhớ rằng, từ thời điểm này bạn đã gửi cho Microsoft một số lượng dữ liệu cá nhân và sau đó nó sẽ được lưu trữ trên đám mây. Nếu bạn không chia sẻ dữ liệu cá nhân như sự kiện, danh bạ, mẫu giọng nói và lịch sử đánh máy, Cortana không thể nhận diện được bạn.

Những điều Cortana có thể làm

Cortana là người trợ giúp đắc lực cs thể gửi kết quả bóng đá, thời tiết, tin tức cũng như định vị, nhắc nhở cài đặt,...

Để đánh thức Cortana kích vào tính năng tìm kiếm trên taskbar.

Cortana trên thanh tìm kiếm

Bạn cũng có thể điều chỉnh thanh tìm kiếm này khi kích chuột phải vào taskbar và chọn dạng bạn muốn.

Cài đặt tìm kiếm Cortana

Chúng tôi sẽ sử dụng hộp tìm kiếm xuyến suốt bài viết vày. Điều quan trọng cần chủ ý là nếu bạn kích hoạt và để ẩn Cortana, nó sẽ vẫn hoạt động và bạn có thể sử dụng nó lúc nào bạn muốn.

Khi kích vào hộp tìm kiếm, Cortana sẽ xuất hiện. Nó hiển thị thông tin thích hợp dựa trên sở thích của bạn.

Thông báo từ Cortana

Bạn chỉ có thể hỏi nó về sự thật và yêu cầu nó thực hiện nhiệm vụ.

Nếu nhấp vào biểu tượng Notebook ở dọc bên trái, bạn có thể cấu hình Cortana, đặc biệt các thông tin nó sẽ cung cấp.

Tùy chỉnh Cortana

Bạn có thể thay đổi tên Cortana sử dụng gọi bạn hoặc cách phát âm nó. Ngoài ra bạn có thể chỉnh sửa những địa điểm ưa thích của bạn như nhà riêng, nơi làm việc, địa điểm yêu thích khác.

Thay đổi tên gọi của bạn trong Cortana

Cortana có thể sẽ nhắc nhở bạn một chút về Google Now bởi các thông tin nó hiển thị được chia thành các thẻ nhỏ. Thẻ được chia thành 12 loại.

Các loại tip trong Cortana

Nếu không muốn xem các mẹo của Cortana, bạn chỉ cần tắt các thẻ tip.

Tắt hiển thị thẻ tip trong Cortana

Ngoài việc chỉ đơn giản bật và tắt, một vài thẻ tip có thể được cấu hình. Ví dụ, thẻ Eat & Drink cho phép bạn nhận các đề xuất từ Foursquare và thêm cả không gian ăn uống,...

Thẻ tip Ăn uống trong Cortana

Cortana cho phép thêm nhắc nhở để quản lý và lựa chọn thời gian địa điểm và con người.

Cài đặt nhắc nhở trong Cortana

Cuối cùng, bạn có thể cung cấp phản hồi ví dụ như các ý tưởng, những điều thích và không thích tới cho Microsoft kèm theo ảnh chụp màn hình nếu muốn.

Gửi phản hồi tới Microsoft

Hãy dành thời gian, dạo qua tất cả các mục này, đặc biệt là Notebook. Như bạn thấy, Cortana có cấu hình cao, nhưng rõ ràng có một vài điều không thể sử dụng hoặc cần phải xem. Ví dụ: bạn không có bất cứ sử dụng thông tin tài chính, hoặc có thể bạn không đi du lịch nhiều.

Ngoài ra,có các thiết lập quan trọng khác bạn có thể cấu hình, mà chúng ta sẽ nói về trong phần tiếp theo.

Cài đặt Cortana

Các cài đặt chung của Cortana được cấu hình từ tab Notebook. Mục đầu tiên bạn thấy đơn giản chỉ là bật hoặc tắt. Điều này sẽ không ảnh hướng đến cài đặt bảo mật bạn đã bật vì vậy, nếu bạn không muốn sử dụng Cortana thêm nữa, có thể tắt Speech, Inking & Typing cũng như Location.

Tắt tính năng hỗ trợ của Cortana

Cortana cũng có thể được kích hoạt bằng giọng nói của bạn. Khi bạn nói "Hey Cortana", nó sẽ phản ứng và chờ đợi lệnh tiếp theo từ bạn. Bạn có thể cấu hình thêm để đáp ứng tốt nhất cho bất cứ ai hoặc chỉ mình bạn nhưng để thực hiện được điều đó, Cortana trước tiên cần phải học giọng nói của bạn.

Tính năng chào hỏi từ Cortana

Như đã đề cập phía trên, Cortana có chức năng và hoạt động giống với Google Now. Để kết thúc sử dụng tính năng này, cần phải cấu hình phát hiện các thông tin theo dõi.

Xóa thông báo trên thiết bị

Cuối cùng, ở dưới cùng các cài đặt còn có các tùy chọn để quản lý cài đặt và cài đặt Bing SafeSearch và cài đặt bảo mật khác.

Thận trọng với bảo mật riêng tư của bạn bởi Microsoft yêu cầu bạn phải gửi nhiều thông tin cá nhân để Cortana có thể làm việc theo ý định. Nếu không muốn sử dụng Cortan thì chúng tôi khuyên bạn không chỉ vô hiệu hóa nó mà còn tắt toàn bộ các cài đặt bảo mật nói trên.

Cortana có thể sẽ là một sự thay đổi mô hình cho hệ điều hành Windows. Nó cho phép Microsoft cạnh tranh với Siri và Ok Google và có thể sẽ thay đổi cách người dùng tương tác với máy tính của họ.

Tuy nhiên, sẽ mất một thời gian để người dùng Windows để thích ứng với Cortana. Thời gian sẽ chỉ chứng minh một điều rằng Cortana thực sự lấp đầy khoảng cách sử dụng giữa touch và mouse, nhưng theo cách chúng ta nhìn nhận thì nó sẽ tốt trên con đường của nó.

Thứ Tư, 05/04/2017 17:19
31 👨 3.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10