Windows 10 sắp có tính năng thông báo cho người dùng các ứng dụng ngốn nhiều RAM

Hiện tại, Task Manager là công cụ rất hữu ích trên Windows 10 khi cung cấp cho người dùng rất nhiều thông tin đáng giá. Nó có thể cho bạn một cái nhìn tổng quan về những công việc mà máy tính của bạn đang thực hiện cũng như hiển thị thống kê chi tiết về từng ứng dụng, tác vụ đang chạy.

Tuy nhiên, Microsoft đang muốn cung cấp thêm cho người dùng một phương pháp mới giúp kiểm soát tốt hơn các ứng dụng và quy trình đang chạy trên Windows 10.

Trình quản lý ứng dụng mới của Windows 10
Trình quản lý ứng dụng mới của Windows 10

Cụ thể, Microsoft đang ấp ủ một trình quản lý ứng dụng hoàn toàn mới nằm trong ứng dụng Settings của Windows 10. Được đặt tên là AppManager, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin tổng quan về các ứng dụng và quy trình đang chạy trên máy tính Windows 10. Hiện tại, Microsoft vẫn đang tiến hành thử nghiệm, chưa biết khi nào sẽ tung ra AppManager cho người dùng.

Trong trình AppManager sẽ có hai cột, All và Running. Cột All sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng bạn đã cài đặt và ứng dụng nền trên màn hình của bạn. Trong khi đó, cột Running liệt kê tất cả ứng dụng và quy trình đang chạy.

Giao diện trình AppManager
Giao diện trình AppManager

Tại đây, bạn có thể chọn một ứng dụng bất kỳ và nhấp vào "Force close" để đóng ứng dụng hoặc kết thúc quy trình một cách bắt buộc. Đây là lựa chọn rất hữu ích khi có một ứng dụng bị treo, không phản hồi. Đương nhiên, bạn cũng có thể gỡ các ứng dụng từ đây, bao gồm cả ứng dụng Cortana.

Ngoài ra, có một tùy chọn khác mang tên "Performance" cho phép bạn xem thống kê chi tiết về từng ứng dụng và quy trình. Bạn có thể xem mức sử dụng CPU, RAM, dung lượng lưu trữ của ứng dụng hoặc quy trình bất kỳ.

Trình quản lý ứng dụng mới là một trong những nỗ lực cải thiện ứng dụng Settings của Microsoft để giúp nó thân thiện hơn với màn hình cảm ứng. Trong tương lai, nhiều khả năng trình quản lý ứng dụng còn được cập nhật thêm nhiều tính năng mới, hữu ích hơn nữa.

Khác với Task Manager, bên cạnh theo dõi, AppManager còn có khả năng gửi thông báo cho người dùng khi một ứng dụng ngốn quá nhiều bộ nhớ RAM. Ví dụ về thông báo của AppManager bạn có thể xem trong ảnh dưới đây:

Thông báo Chrome ngốn nhiều RAM
Thông báo Chrome ngốn nhiều RAM

Khi nhận được thông báo, người dùng có thể bỏ qua hoặc truy cập vào AppManager để tắt các ứng dụng không cần thiết nhưng lại đang chiếm dụng bộ nhớ RAM.

Thứ Ba, 11/08/2020 16:47
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ