Hosted App Model, một tính năng tuyệt vời của Windows 10 2004

Microsoft vừa chính thức trình làng tính năng Hosted App Model trên Windows 10 2004, hay còn gọi là Windows 10 May 2020 Update. Với tính năng mới này, nhiều vấn đề của cả Microsoft và người dùng sẽ được giải quyết triệt để.

Trong Hosted App Model, một ứng dụng có thể tự khai báo nó là máy chủ lưu trữ cho các ứng dụng khác, đồng thời cho phép các ứng dụng đó giữ lại danh tính của chúng như những ứng dụng độc lập.

Hosted App Model sẽ giải quyết được nhiều vấn đề cho cả Microsoft và người dùng
Hosted App Model sẽ giải quyết được nhiều vấn đề cho cả Microsoft và người dùng

Ví dụ: một tập tin script khi được lưu trữ bởi máy chủ (Powershell hoặc Python) có thể được Windows 10 coi là một ứng dụng đầy đủ với biểu tượng riêng, lối tắt trong Task Mannager và Task Switcher. Bên cạnh đó, nó còn có thể được cài đặt và gỡ cài đặt bằng phương pháp tiêu chuẩn của Windows 10.

Để điều này được diễn ra, ứng dụng máy chủ chỉ cần khai báo khả năng làm máy chủ trong tệp kê khai của nó và ứng dụng được lưu trữ sẽ cần khai báo sự phụ thuộc của nó vào ứng dụng máy chủ.

Cho tới nay, chúng ta chủ yếu thấy tính năng này được sử dụng cho Progressive Web Apps, nơi máy chủ lưu ứng dụng sẽ là trình duyệt Chrome. Nhưng Windows chỉ coi các ứng dụng này là ứng dụng thông thường.

Tuy nhiên, dự kiến Hosted App Model sẽ phát huy tác dụng của mình trên ứng dụng Your Phone mới.

Cụ thể, ứng dụng Your Phone sẽ đóng vai trò một máy chủ lưu trữ và tạo ra các Hosted Apps thực chất là trỏ tới các ứng dụng đang được truyền trực tuyến từ smartphone tới máy tính của bạn. Điều này cho phép bạn ghim các ứng dụng trên smartphone vào Task Bar hoặc Start Menu.

Hosted App Model cũng xóa nhòa ranh giới giữa các ứng dụng trên thiết bị của bạn và các ứng dụng chạy từ kho lưu trữ điện toán đám mây. Mọi loại ứng dụng đều không còn bất cứ khác biệt nào nữa.

Có thông tin cho rằng Microsoft sẽ dùng Hosted App Model để chạy các ứng dụng Win32 trên Windows 10X một cách an toàn. Bên cạnh đó, Hosted App Model còn được dùng để cung cấp các ứng dụng từ kho lưu trữ điện toán đám mây cho người dùng.

Bạn có thể tưởng tượng ra viễn cảnh ứng dụng Android trên kho lưu trữ điện toán đám mây có thể được cung cấp cho tablet Windows giống như cách hoạt động của Your Phone nhưng không cần kết nối chung vào một mạng. Bên cạnh đó, game truyền từ kho điện toán đám mây có thể chơi mượt mà y hệt như các game cài trên máy, loại bỏ những lo ngại về dung lượng lưu trữ và sức mạnh của phần cứng.

Thứ Ba, 11/08/2020 11:16
3,52 👨 5.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ