Windows 10 Mobile sẽ thay thế cho Windows Phone

Nền tảng hệ điều hành trên smartphone của Microsoft sẽ chính thức đổi tên thành Windows 10 Mobile thay cho Windows 10 for phone mà chúng tay hay gọi và khai tử Windows Phone làm nên thương hiệu của hãng.

Từ thời điểm cuối năm ngoái, sau khi trình làng nền tảng Windows 10 hỗ trợ đa thiết bị, nhiều thông tin rò rỉ ám chỉ rằng Microsoft đã có ý định khai tử thương hiệu Windows Phone đình đám một thời. Ngày hôm nay, thông qua việc công bố tên gọi mới cho hệ điều hành di động của mình, hãng phần mềm đã gián tiếp khẳng định rằng Windows Phone sẽ không còn tồn tại trong thời gian tới.

Cụ thể, hệ điều hành di động của Microsoft giờ đây sẽ có tên gọi "Windows 10 Mobile". Đây là một trong số 7 phiên bản của Windows 10 và sẽ chạy trên smartphone cùng các tablet cỡ nhỏ có kích thước màn hình dưới 8 inches.

Windows 10 Mobile sẽ thay thế cho Windows Phone
Windows 10 Mobile sẽ chính thức được Microsoft sử dụng. Ảnh: Internet

Sau 2 bản thử nghiệm (sắp tới là bản build 10080), Microsoft sẽ chính thức trình làng bản thương mại của Windows 10 trên điện thoại vào mùa hè tới đây. Windows 10 Mobile sẽ cho phép các thiết bị chạy ứng dụng mà Microsoft gọi là “app dùng chung” – các app được thiết kế để chạy được trên nhiều loại thiết bị khác nhau. Windows 10 Mobile còn có tính năng Continuum giúp tự động chuyển layout của một ứng dụng khi điện thoại được kết nối với màn hình PC, giúp người dùng sử dụng smartphone như một chiếc máy tính.

Microsoft từng nhiều lần sử dụng cái tên Windows Mobile để đặt cho hệ điều hành di động của mình: Windows Mobile 2003, Windows Mobile 5, và Windows Mobile 6. Sang phiên bản 7, hãng mới đổi tên thành Windows Phone. Trước khi iOS và Android xuất hiện, Windows Mobile từng là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới. Nó được dùng trên hầu hết các máy PDA - thiết bị được xem là "ông tổ" của smartphone hiện đại.

Có lẽ, với tên gọi Windows 10 Mobile, Microsoft kỳ vọng hệ điều hành mới sẽ giúp hãng lấy lại ánh hào quang trong quá khứ. Hãng đặt mục tiêu sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 vào năm 2018. Một con số cho thấy khát khao trở lại mạnh mẽ của Microsoft.

Thứ Sáu, 15/05/2015 08:00
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp