Windows 10 cuối cùng cũng có công cụ chụp ảnh màn hình đáng chú ý

Microsoft đang thử nghiệm để cho ra cập nhật mới trên Windows 10 trong tuần này, trong đó có công cụ chụp ảnh màn hình mới rất đáng chú ý. Dù các ứng dụng của bên thứ 3 như ShareX hay Lightshot vẫn chiếm thế thượng phong khi cần chụp ảnh màn hình trên Windows, Microsoft cuối cùng cũng nhận ra rằng người dùng Windows 10 muốn chụp và chia sẻ màn hình theo cách khác, hay hơn, dễ dàng hơn.

Screen Sketch, trước đây nằm trong tính năng Windows Ink của Windows 10, giờ được đưa ra thành một ứng dụng riêng, có thể chụp ảnh màn hình cùng các lựa chọn thêm ghi chú, chỉnh sửa trên ảnh.

Vài năm qua, Microsoft đã thử nhiều công cụ chụp màn hình nhưng phím tắt mới Win + Shift + S mở ra lựa chọn vùng chụp, rồi chụp và chia sẻ dễ dàng từ clipboard, đúng là thứ chúng ta vẫn tìm. Ứng dụng này còn có thông báo để bạn ghi chú thêm rồi chia sẻ nếu muốn. Phím PrintScreen cũng có thể dùng để mở nhanh tính năng này.

Chụp màn hình trên Windows 10 với công cụ riêng của Microsoft
Chụp màn hình trên Windows 10 với công cụ riêng của Microsoft

Cùng với công cụ chụp ảnh màn hình mới, Microsoft cũng chỉnh sửa Fluent Design trong bản build 17661. Task View trên Windows 10 Timeline giờ có hiệu ứng làm mờ cho hợp với các hiệu ứng khác trong Windows 10 April 2018 Update. Focus Assist, tính năng chặn thông báo, cũng bật tự động khi bạn chơi game ở chế độ toàn màn hình. Microsoft còn thêm bảng kiểm soát âm thanh Control Panel vào ứng dụng Settings, cải thiện khả năng hỗ trợ High Efficiency Image File Format (HEIF) trong File Explorer.

Xem thêm:

Thứ Năm, 10/05/2018 15:31
31 👨 556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới