Sẽ có tính năng chụp ảnh màn hình mới cho Windows 10

Dù trước giờ Windows đã triển khai vài cách để tạo công cụ chụp ảnh màn hình nhưng một tính năng mới vừa được phát hiện trên Windows 10 Redstone 5 có tên Screen Clip. Tính năng này cho phép người dùng kéo vùng chọn trên màn hình rồi tạo ảnh chụp từ đó.

Ban đầu được WalkingCat phát hiện, sau đó được Fafael Rivera của tờ Thurrot xác nhận có mặt trên Redstone 5 Build 17639. Redstone 5 là bản cập nhật Windows 10 tiếp theo, sau bản Spring Creators Update sắp xuất hiện.

Tính năng này có dạng Quick Action, khi được bật lên thì sẽ hiển thị một lớp chèn lên toàn màn hình với 3 lựa chọn, gồm lựa chọn hình vuông, lựa chọn tự do và chọn toàn màn hình. Bằng 3 công cụ này, bạn chọn vùng hình ảnh mình muốn lấy. Dưới đây là ví dụ về vùng chọn hình chữ nhật do Rivera tạo.

Tạo vùng chọn bằng cách kéo thả chuột quen thuộc
Tạo vùng chọn bằng cách kéo thả chuột quen thuộc

Key đăng ký của Quick Action mới này có thể tìm thấy tại.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\ActionCenter\Quick Actions\All\QuickActions_Launcher_ScreenClipping

Registry của Screen Clip
Registry của Screen Clip

Đây là tính năng đơn giản nhưng rất hữu ích, nhất là khi có nhiều kiểu lựa chọn hơn, ví dụ như chọn 1 cửa sổ nào đó hoặc tạo ảnh GIF hay video từ vùng chọn vừa tạo.

Xem thêm:

Thứ Hai, 14/09/2020 10:13
51 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới