Windows 10 có thêm Light Theme, song hành với Dark Theme

Windows 10 đã có theme màu tối rồi, nhưng giờ họ sắp sửa tung ra cả theme sáng màu. Các thành phần của giao diện như thanh tác vụ, Start Menu hay hộp thoại đều sáng hơn và Microsoft cuối cùng cũng tạo hình nền desktop mới cho nó.

Theme sáng màu sẽ xuất hiện trên bản cập nhật tiếp theo của Windows 10 với tên là 19H1, dự kiến phát hành khoảng tháng 4/2019. Hôm nay nó đã có mặt trên Windows Insider chế độ Fast Ring, nằm trong bản Insider Build 18282. Bản phát hành này của Windows cũng sẽ giúp máy chạy nhanh hơn như Microsoft đã nói.

Khi bạn bật theme sáng màu, mọi thứ sẽ trở nên sáng hơn. Theme mới này còn mở rộng thông báo của Windows 10 trông rất đẹp mắt.

Thông báo trong chế độ Light Theme trên bản cập nhật mới
Thông báo trong chế độ Light Theme trên bản cập nhật mới

Bạn có thể yên tâm là Microsoft sẽ không tự dưng chuyển sang theme mới ngay. Khi nâng cấp thì theme mặc định vẫn là thanh tác vụ, Start Menu tối màu và cửa sổ ứng dụng sáng màu như trước.

Ứng dụng Settings có lựa chọn riêng là Default Windows mode và Default app mode. Nếu Windows chọn tối màu và ứng dụng chọn sáng màu nghĩa là bạn đang dùng theme mặc định. Nếu cả hai cùng là sáng hoặc tối thì bạn đã chọn theme sáng hoặc tối.

Ngoài ra Microsoft còn bổ sung thêm hình nền mặc định mới. Bạn có thể kích hoạt trên Insider Build bằng cách đi tới Settings > Personalization > Themes và chọn Windows Light. Hộp thoại in của các ứng dụng Store cũng có theme sáng màu, trước đây vốn là màu tối.

Các lựa chọn theme mới trong phần cài đặt
Các lựa chọn theme mới trong phần cài đặt

Microsoft cũng đưa ra một vài thay đổi. Với người dùng Windows 10 Professional, Pause Updates sẽ nằm trên Settings > Update & Security > Windows Update, giúp dễ tìm và ngừng cập nhật.

Windows cũng tự động đặt Active Hours để tránh máy bị khởi động lại khi cập nhật trong nhiều giờ khi bạn đang dùng máy tính. Nếu bật tính năng này thì không cần phải tự đặt thủ công nữa. Công cụ chụp ảnh màn hình mới được đưa vào October 2018 Update cũng được cải thiện.

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/11/2018 08:54
3,73 👨 972
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới