Bạn có biết: Ngoài màn hình xanh dương thì Windows còn có màn hình xanh lá ‘chết chóc’ không?

Bất kỳ ai sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows, đều đã từng ít nhất 1 lần bắt gặp "màn hình xanh chết chóc" mỗi khi hệ điều hành gặp lỗi. Mỗi khi nhắc đến màn hình xanh chết chóc hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới màu xanh dương nhưng có một sự thật mà không phải ai cũng biết là phiên bản Windows 10 còn có một "màn hình chết chóc" màu xanh lá cây.

"Màn hình chết chóc" màu xanh lá cây và xanh dương có nội dung và ý nghĩa giống hệt nhau. Điểm khác biệt là "màn hình chết chóc" màu xanh lá cây chỉ xuất hiện trên các máy tính chạy Windows 10 phiên bản thử nghiệm Insider Preview và có thêm dòng thông báo rằng người dùng đang sử dụng phiên bản "Insider Build".

Màn hình xanh lá cây chết chóc

Điều này có nghĩa là trên các phiên bản chính thức của Windows 10 nếu xuất hiện màn hình báo lỗi màu xanh dương vì bất kỳ lý do gì thì cũng sẽ kích hoạt màn hình xanh lá cây chết chóc trên phiên bản thử nghiệm Insider Preview.

Nếu các bạn chưa biết thì bản Preview là bản ít lỗi, gần giống với bản chính thức nhất trong 3 bản Windows thử nghiệm mà Microsoft tạo ra. Màu nền màn hình xanh báo lỗi của Windows chỉ đơn giản là giúp người dùng phân biệt được họ đang sử dụng bản Windows nào.

Khi sử dụng bản Insider Preview, nếu các bạn bị màn hình xanh lá liên tục thì nên chuyển về các bản Windows chính thức để máy tính hoạt động ổn định hơn.

Tháng 4 năm 2017, "màn hình xanh lá cây chết chóc" lần đầu tiên xuất hiện khi Microsoft tung ra bản cập nhật Creators Update. Trước đó, hãng công nghệ này vẫn dùng các màn hình xanh dương chết chóc tiêu chuẩn cho các phiên bản Insider của Windows 10.

Thứ Bảy, 08/02/2020 08:06
53 👨 5.890
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ