Windows 10 cho điện thoại đang được Microsoft thử nghiệm nội bộ

Tài khoản Twitter @Nawzil8 đã vừa tiết lộ Microsoft hiện đang thử nghiệm nội bộ 3 phiên bản Windows Phone mới. Các bản cập nhật này bao gồm WP8.1 Update 1, Update 2 và một phiên bản cập nhật lớn có mã 8.15.12434 được cho là Windows 10 trên điện thoại.

Windows 10 cho điện thoại đang được Microsoft thử nghiệm nội bộ

Với 2 bản cập nhật tiếp theo cho Windows Phone 8.1, phiên bản Update 1 sẽ bổ sung tính năng trợ lý ảo Cortana trong khi bản Update 2 sẽ có thêm các tính năng nhỏ nhưng rất hữu ích như nút bật/tắt kết nối di động trong Action Center, cho phép sắp xếp các mục trong Settings, hỗ trợ các vi xử lý mới và đưa Cortana phiên bản Alpha ra nhiều khu vực hơn. Chúng ta cũng đã thấy Cortana bắt đầu có mặt tại nhiều quốc gia và điều này gợi ý rằng 2 bản cập nhật này đang rất gần ngày phát hành chính thức.

Cuối cùng là phiên bản Windows 10 cho điện thoại. Chúng ta vẫn chưa có thông tin về nó nhưng với những thay đổi lớn trên phiên bản Windows 10 cho PC và kế hoạch đồng nhất nền tảng của Microsoft thì có thể kỳ vọng Windows 10 cho điện thoại sẽ hợp nhất các hàm API với Windows 10 Metro trên máy tính, giúp lập trình viên phát triển ứng dụng trên nhiều loại thiết bị hơn. Ngoài ra, Windows 10 cho WP có thể sẽ có những thay đổi nhỏ về giao diện, khiến nó tương đồng với Windows 10 Metro hơn và cũng có khả năng WP sẽ xuất hiện trên máy tính bảng.

Windows 10 cho điện thoại có thể sẽ được Microsoft giới thiệu vào đầu năm sau nhưng chắc hẳn công ty sẽ phải dành ra thêm nhiều tháng nữa để thử nghiệm trước khi phát hành cho các thiết bị hiện tại.

P/S: @Nawzil8 là tên Twitter của Nawzil Najeeb - một anh chàng khá nổi tiếng với những tin rò rỉ về sản phẩm của Microsoft. Trước đây anh đã từng tiết lộ những thông tin khá chính xác về bản cập nhật Windows Phone 8.1 và Lumia Cyan. Hy vọng lần này những tiết lộ của Nawzil một lần nữa có cơ sở để người dùng chúng ta có thể chờ đợi.

Thứ Hai, 03/11/2014 14:58
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp