Wii U không hỗ trợ chạy đĩa phim DVD và Blu-ray

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn PS3 và Xbox 360 nhưng máy game console mới của Nintendo sẽ không có các tính năng giải trí như đối thủ.

>>> Wii U mạnh gấp rưỡi PS3 và Xbox 360

Wii U không hỗ trợ chạy đĩa phim DVD và Blu-ray
Máy console mới của Nintendo vừa ra mắt tại hội chợ E3 2011 diễn ra đầu tháng 6. (Ảnh: Nintendo).

Trả lời phỏng vấn tại hội cho game E3 2011 vừa mới kết thúc tại Mỹ, Chủ tịch của Nintendo, Satoru Iwata, đã tiết lộ thông tin cho biết mẫu máy console Wii U của hãng sẽ không có khả năng chơi đĩa nhạc và video Blu-ray lẫn DVD. Trong khi đó, sản phẩm vẫn được trang bị ổ đĩa quang và nó chỉ phục vụ duy nhất cho tính năng chơi game.

Iwata nhấn mạnh, "Wii U sẽ không có tính năng đọc đĩa như ở đầu đĩa Blu-ray hay DVD bởi hãng thấy rằng, các thiết bị này đã quá phổ biến trên thị trường hiện nay và hầu hết mọi người đều đã có đủ. Trong khi đó, nếu như bổ sung thêm tính năng này thì chi sản xuất của máy console Wii U sẽ tăng lên khi mà NIntendo phải trả thêm tiền bản quyền về các công nghệ trình chiếu này".

Tuy nhiên, việc không được trang bị các tính năng giải trí trên có thể khiến cho mẫu console mới của Wii U kém cạnh tranh cũng như thiếu đi chút hấp dẫn so với các đối thủ hiện có như PS3 và Xbox 360. Dù thực tế sản phẩm này đã được trang bị cấu hình đồ họa mạnh mẽ hơn hẳn các đối thủ của mình.

Như vậy, đây là thông tin không có lợi thứ hai đối với Wii U, sau việc máy bị một số trang game phát hiện ra việc chỉ hỗ trợ kết nối với 1 tay cầm kiểu mới trong khi chơi.

Dù đã được trình làng vào tháng 6 năm nay, nhưng theo thông báo chính thức Nintendo, Wii U sẽ chỉ được bán ra thị trường kể từ đầu năm sau, 2012.

Thứ Bảy, 18/06/2011 19:30
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp